Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Rộn ràng Trung thu


Thời tiết không thuận nhưng khắp nơi trên toàn thành phố, trẻ em vẫn náo nức đón chờ ngày hội trăng rằm. Trung thu náo nhiệt nơi phố hội với những màn múa lân, những màn xiếc thú hấp dẫn. Lại có một Trung thu ấm áp nơi vùng xa dành cho trẻ em nghèo. Và một Trung thu nhiều xúc cảm của những đứa trẻ bất hạnh vốn ít biết đến bánh, đồ chơi…

Nhà Thiếu nhi Đà Nẵng đem không khí Trung thu đến với trẻ em thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang.                                                                                                                   Ảnh: KHÁNH HÒA
Nhà Thiếu nhi Đà Nẵng đem không khí Trung thu đến với trẻ em thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang. Ảnh: KHÁNH HÒA

Chung tay vì trẻ em

Những ngày này, Trường THCS Nguyễn Tri Phương (tổ 2, thôn Phò Nam, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) rộn rã hẳn bởi phông, màn sân khấu cùng những gói quà Trung thu hấp dẫn. 400 chiếc lồng đèn sẽ là món quà bất ngờ dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em dân tộc thiểu số xã Hòa Bắc do chính các học viên Trung tâm Giáo dục – Dạy nghề 05-06 làm. "Tham gia làm lồng đèn cho các em, tôi như được sống lại không khí Trung thu khi còn nhỏ. Tôi cũng muốn góp chút công sức để đem lại niềm vui cho các em vốn chịu nhiều thiệt thòi", L.T.H (24 tuổi, học viên Trung tâm 05-06) bộc bạch. Hơn 700 phần quà Trung thu cùng hàng chục suất học bổng sẽ được lãnh đạo trung tâm trao tận tay cho trẻ em nghèo.

Đêm 27-9 (tức 12-8 âm lịch) cũng là đêm hội vui nhất đối với những đứa trẻ nơi vùng sâu vùng xa. Những màn múa lân đặc sắc cùng chương trình văn nghệ do Công ty TNHH MTV Tổ chức sự kiện và Nghệ thuật Việt Sky dàn dựng đưa các em về gần hơn với phố thị. Nhà Thiếu nhi thành phố đang chuẩn bị xe với đầy ắp quà cùng những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em biểu diễn hứa hẹn mang đến cho học sinh nghèo tại thôn Phú Túc (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang) mùa Trung thu đầy ý nghĩa.

Ngay từ tối 23-9 (tức 8-8 âm lịch), hàng chục sinh viên Trường ĐH Duy Tân đã làm "nóng" không khí tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Đà Nẵng (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) với những tiết mục văn nghệ giao lưu thật sôi động cùng những hộp quà nhỏ xinh do chính các bạn làm dành tặng trẻ em nơi đây. Hàng chục em nhỏ trong trung tâm cũng góp vui bằng những tiết mục "cây nhà lá vườn". Tuy lời ca, điệu múa còn mộc mạc, thô ráp nhưng niềm vui thì tràn đầy trên mỗi gương mặt. Nguyễn Thị Oanh (13 tuổi) thổ lộ: "Em vào trung tâm 5 năm rồi, nhưng đây là Trung thu vui nhất đối với em. Nhìn các bạn có ba má chở đi chơi Trung thu cũng thấy tủi thân nhưng có các anh chị đến chung vui, em không còn buồn nữa".

Ông Nguyễn Đức Liên, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội Đà Nẵng cho biết, trong các đêm 13, 14, 15-8 âm lịch, các em sẽ phá cỗ cùng sinh viên Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng, Đoàn phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ), các anh chị đến từ Hội Sinh viên thành phố…

Còn tại Làng Hy vọng (quận Thanh Khê), hơn 100 em nhỏ đang được nuôi dưỡng nơi đây cũng hòa mình vào các hoạt động sôi nổi như: phá cỗ đêm rằm, chơi trò chơi do các đoàn viên, thanh niên ở Ngân hàng Đông Á tổ chức vào tối 25-9 (tức 10-8 âm lịch). Ông Phan Thanh Vinh, Giám đốc Làng Hy vọng tiết lộ: "Các em sẽ "bận rộn" suốt từ giờ đến đêm rằm bởi hàng loạt các hoạt động được các doanh nghiệp và sinh viên các trường ĐH tổ chức".

Trăng sáng yêu thương

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em, Sở LĐ-TBXH cho biết: "Theo chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, chúng tôi phối hợp với tất cả các xã, phường tổ chức lo cho các em Trung thu thật vui và ý nghĩa". Khắp các ngả đường trong thành phố đều rộn ràng tiếng trống lân, những màn "luyện tập" để phục vụ đêm rằm của các đội lân từ chuyên nghiệp đến đội lân "tự phát".

Tại quận Hải Châu, các hoạt động diễn ra càng rầm rộ. Ngay từ rất sớm, các tổ dân phố đã chuẩn bị những món quà nhỏ và những tiết mục văn nghệ, tổ chức nhiều trò chơi cho các em. Bà Trịnh Thị Viếng, tổ trưởng tổ dân phố số 6, phường Thanh Bình, cho biết: "Chúng tôi vận động từ những tấm lòng hảo tâm,  một số gia đình khó khăn thì góp 30.000 đồng, gia đình khá giả thì góp cả trăm ngàn đồng nhưng các phần quà sẽ được chia đều cho các cháu".

Hòa chung không khí rộn ràng của Tết Trung thu, nhiều CLB, đội, nhóm trên địa bàn thành phố cũng tổ chức các chương trình riêng. Tại quận Liên Chiểu, CLB Nhân ái sẽ đồng hành với các em khiếm khuyết trong chương trình "Trung thu nhân ái 2012" tại Trường chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu. Tham gia chương trình, các em được vui chơi, ca hát và được tặng các phần quà ý nghĩa. "Chúng tôi mong muốn đem đến cho các em một Tết Trung thu thật vui vẻ và ý nghĩa", anh Trần Văn Duy, Chủ nhiệm CLB Nhân ái nói.

Gần một tháng nay, các thành viên CLB Vì Biển Xanh háo hức làm các phần quà gồm bánh kẹo, sách vở, lồng đèn để chuẩn bị cho chuyến đi tới huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam). Tại đây, chương trình "Trăng sáng yêu thương" sẽ được tổ chức với mong muốn góp phần nhỏ đem không khí của Tết Trung thu đến với thiếu nhi vùng sâu, vùng xa.  

PHƯƠNG TRÀ – KHÁNH HÒA



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét