Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

Máy bay rơi ở Nepal, 19 người chết


(ĐNĐT) – Ít nhất 19 người thiệt mạng khi một máy bay chở những người leo núi tới vùng Everest bị rơi và bùng cháy sau khi cất cánh vào sáng nay, 28-9, tại thủ đô Katmandu của Nepal.

may bay.jpg
Chiếc máy bay bốc cháy, chỉ còn lại phần đuôi.
may bay 1.jpg
Binh sĩ và nhân viên chữa cháy Nepal tìm kiếm thi thể nạn nhân tại hiện trường vụ rơi máy bay sáng 28-9-2012. Ảnh: AP/CNN

Theo cơ quan quản lý hàng không Nepal, sau khi cất cánh được 2 phút, viên phi công của máy bay Dornier thuộc hãng hàng không nội địa Nepal, Sita Air, đã báo cáo về sự cố.

Ratish Chandra Suman, một quan chức tại sân bay quốc tế Tribhuwan của Katmandu, cho biết phi công có vẻ như cố gắng quay trở lại nhưng máy bay đã rơi khi chỉ cách sân bay 500 mét.

Theo lịch trình, chiếc máy bay này bay tới Lukla, cửa ngõ đi vào Núi Everest. Các nhà điều tra đang tìm hiểu nguyên nhân của vụ tai nạn và nhận dạng các thi thể.

Ông Suman cho biết, không thể khẳng định máy bay bị cháy trước rơi hay không. Các hình ảnh quay bằng điện thoại di động cho thấy, phần trước máy bay bốc cháy khi nó đâm xuống đất và hình như phi công đã cố hạ cánh xuống một khu đất trống cạnh một con sông.

Đám cháy nhanh chóng lan ra phía sau máy bay, tuy nhiên phần đuôi máy bay vẫn còn lại bên bờ sông Manohara, phía tây bắc Katmandu. Phải mất một thời gian để các nhân viên cứu hỏa đến được hiện trường và dập tắt đám cháy.

Tại hiện trường, binh lính, cảnh sát đào bới trong đống đổ nát của máy bay để tìm các thi thể, tài liệu giúp nhận dạng các nạn nhân.

Chính quyền cho biết, trong số 19 người thiệt mạng, 7 người là công dân Anh, 5 người Trung Quốc và 4 người nước khác cùng 3 nhân viên phi hành đoàn từ Nepal.

Sáng nay, thời tiết tốt tại Katmandu và khu vực chung quanh. Các chuyến bay khác không báo cáo sự cố nào và sân bay vẫn hoạt động bình thường.

Quang Hiển (theo AP, CNN)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét