Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Arsenal, M.U thất thủ trên sân nhà


(ĐNĐT) – Một thế  trận cân bằng, không có nhiều tình huống dứt  điểm chính xác nhưng Chelsea đã giành thắng lợi 2-1 nhờ biết tận dụng tối đá những tình huống cố  định.

Các
Cầu thủ Chelsea ăn mừng chiến thắng.

Arsenal 55%, Chelsea 45% thời gian kiểm soát bóng. Arsenal có 7 cú dứt điểm trúng đích. Chelsea chỉ có 3. Kết quả Chelsea thắng 2-1 chứng tỏ cuộc chiến ở Emirates cân bằng nhưng phần thắng giành cho đội biết tận dụng tốt cơ hội có được.

Arsenal tận dụng lợi thế sân nhà tấn công nhiều về  phía khung thành thủ môn Cech. Ở trận đấu này, HLV Wenger bố trí Gervinho đá trung phong và đẩy Podolski ra cánh trái. Cách thay đổi này không phát huy tác dụng bởi Podolski chơi đúng sở trường, căng nhiều đường bóng ngon ăn vào trong nhưng Gervinho chơi thực sự tồi.

Cựu tiền đạo Lille liên tục dứt điểm thiếu chính xác dù anh cố gỡ gạc với bàn cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 42. Wenger cũng hơi lạ khi giữ chặt Gervinho suốt trận đấu và thay Podolski bằng Giroud. Nên nhớ vài trận đấu trước Podolski chơi rất tốt khi được đẩy lên đá trung phong.

Chelsea không sắc sảo nhưng "The Bleus" khai thác quá tốt những pha đá phạt mà Mata là người thực hiện. Tiền vệ Tây Ban Nha hai lần treo bóng lửng lơ vào trước khung thành Arsenal là hai lần có bàn thắng. Một lần Torres đè trung vệ Arsenal để đệm lòng mở tỷ số. Một lần Mata khiến thủ môn Mannone giật mình phải vào lưới nhặt bóng. HLV Wenger kêu trời hàng thủ chơi quá bất cẩn bởi Chelsea chỉ cần 3 cơ hội đã có 2 bàn thắng.

HLV Di Matteo không nói trắng ra với Wenger rằng đó là sự chênh lệch về đẳng cấp mà ông dùng Terry để nói lên sức mạnh của Chelsea. Ông cho biết dự định để Terry nghỉ ngơi sau vài ngày mệt mỏi với án phạt của FA nhưng trung vệ đội trưởng vẫn sẵn sàng ra sân. Terry "coi như không" khi các CĐV Arsenal cố la ó anh mỗi khi chạm bóng. Sức mạnh tinh thần của Terry đã giữ nhịp cho Chelsea kháng cự đầy chủ động ở Emirates trước khi tung đòn kết liễu.

Chelsea dẫn đầu bảng sau 6 vòng đấu với 5 thắng 1 hòa. M.U hụt bước khi để cho Tottenham thắng 3-2 trên sân nhà. Thất bại có lỗi nhiều của trung vệ Ferdinand làm cho Sir Alex nổi cáu. Ông bảo với trung vệ lão tướng này rằng hãy quên đi chuyện trở lại tuyển Anh sau khi Terry giận dữ tuyên bố chia tay "Tam sư" để tập trung vào thi đấu cho M.U.

Kết quả một số trận đấu khác: Norwich – Liverpool 2-5, Fulham – ManCity 1-2, Everton – Southampton 3-1, Reading – Newcastle 2-2, Stoke – Swansea 2-0, Sunderland – Wigan 1-0

HẠC NGUYỄN

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét