Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Hình ảnh: Rộn ràng đón Tết Trung thu


(ĐNĐT) – Hàng nghìn thiếu nhi thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là các em thiếu nhi miền núi, các em có hoàn cảnh khó khăn, đã có một cái Tết Trung thu rộn ràng, vui vẻ.

Tại khu liền kề thôn Hòa Vân (thuộc tổ 14, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) ngay từ tối 23-9 (tức mồng 8-8 âm lịch), hơn 40 thiếu nhi của Hòa Vân được Đội tư vấn sinh viên Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng phối hợp với Đoàn thanh niên phường Hòa Hiệp Nam tổ chức Đêm "Trung thu đầu tiên". Hàng chục phần quà Trung thu đã đến sớm với các em như một sự chia sẻ, đồng cảm. Nhận những món quà, các em thiếu nhi cảm nhận được hơi ấm tình người, sự yêu thương đùm bọc của xã hội đối với các em.

Hơn 700 trẻ em nghèo xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang cũng rộn ràng đón chào Trung thu tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương vào tối 27 (tức 12-8 âm lịch). 700 suất quà, 20 suất học bổng trị giá hàng chục triệu đồng của Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Nam Việt Á và Quỹ bảo trợ trẻ em thành phố Đà Nẵng không những giúp các em nghèo có một mùa Trung thu ấm áp mà còn tạo điều kiện thuận lợi để các em đến trường.

Không chỉ có trẻ em nghèo được đón Trung thu vui vẻ mà những trẻ em khuyết tật cũng rộn ràng. Tại Trường khuyết tật Thánh Tâm, hàng trăm trẻ khuyết tật cũng nhận được những món quà Trung thu như bánh kẹo, sữa, những chiếc đèn ông sao của lãnh đạo thành phố, các tổ chức, những nhà hảo tâm. Không nói được thành lời nhưng những cử chỉ khua tay, múa chân, chúng tôi cảm nhận được các em đang sung sướng, hạnh phúc. Phóng viên ĐNĐT đã ghi lại những hình ảnh xúc động của mùa Trung thu đầy ấm cúng này.

Tối 29-9, tại khu Nhà rông thôn Giàn Bí (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng), Câu lạc bộ "Nụ cười trẻ thơ" thành phố Đà Nẵng đã đến tổ chức chương trình "Vầng trăng yêu thương" cho trẻ em dân tộc thiểu số tại 2 thôn Tà Lang, Giàn Bí. Ngoài việc trao 120 suất quà gồm bánh kẹo, sữa, mì tôm, lồng đèn ông sao, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng cho các em, các thành viên của Câu lạc bộ đã tổ chức giao lưu văn nghệ, múa lân và các trò chơi dân gian.

Dưới đây là một số hình ảnh thiếu nhi Đà Nẵng rộn ràng đón Trung thu

a2.JPG
a3.JPG
a4.JPG
a10.JPG
a21. các cháu khuyết tật trường Thánh Tâm đang biểu diễn văn nghệ.JPG
a27.JPG
DSC_0072.JPG
DSC_0035.JPG
DSC_0025.JPG

Ngọc Phú – Mai Trang



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét