Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Thắng SLNA, SHB Đà Nẵng rộng cửa vào bán kết


(ĐNĐT) – Chiều qua (27-9), lượt trận thứ 2 của bảng A tiếp tục diễn ra trên sân vận động Ninh Thuận, trong đó trận đấu U-21 Sông Lam Nghệ An – U-21 SHB Đà Nẵng có ý nghĩa quyết định ngôi đầu bảng và tác động trực tiếp đến cục diện để xác định chiếc vé vào bán kết. Bởi trước trận đấu này, đều có cùng chiến thắng trong trận mở màn, cơ hội sẽ rất lớn cho đội nào giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu trực tiếp này.

Xuất sắc trong chiến thắng 1-0 của U-21 SHB Đà Nẵng trước U-21 Sông Lam Nghệ  An (áo vàng), tiền vệ Hoàng Minh Tâm (áo trắng) đã  được trao giải thưởng
Xuất sắc trong chiến thắng 1-0 của U-21 SHB Đà Nẵng trước U-21 Sông Lam Nghệ An (áo vàng), tiền vệ Hoàng Minh Tâm (áo trắng) đã được trao giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu".

Xác định được tính chất quan trọng của trận đấu, đội quân của HLV Võ Phước đã chủ động nhập cuộc khá thận trọng. Ngược lại, ngay từ đầu, U-21 Sông Lam Nghệ An đã đẩy cao đội hình và cố  gắng tiếp cận khung thành thủ môn Phạm Văn Khải  (SHB Đà Nẵng).

Nhờ đó, trong khoảng 15 phút đầu, các học trò của HLV Đinh Văn Dũng có phần chiếm ưu thế khi Đình Bảo rồi Phi Sơn có đến 3 cơ hội uy hiếp khung thành SHB Đà Nẵng. Trong đó, đáng tiếc nhất là tình huống đối mặt cùng thủ môn Văn Khải nhưng Phi Sơn vội vã dứt điểm thiếu chính xác vào phút 31.

Ngược lại, các cầu thủ U-21 SHB Đà Nẵng cũng có những pha đáp trả không kém khi các phút 16 và 19, có đến 2 lần Văn An tỉa bóng rất đẹp sang cánh trái  để Anh Khoa băng vào sút bóng nhưng hoặc bóng dội xà,  hoặc pha kết thúc của cầu thủ SHB Đà Nẵng thiếu độ chính xác cần thiết. Và phút 22, Văn Lai đột phá rất táo bạo từ cánh phải song đường căng ngang của anh không được Văn An tiếp bóng kịp thời, bỏ lỡ một cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Trần Nguyên Mạnh (Sông Lam Nghệ An).

Vào hiệp 2, đội U-21 Sông Lam Nghệ An tiếp tục mạo hiểm bằng việc  đẩy cao đội hình; trong khi SHB Đà Nẵng chủ động phòng ngự chặt, nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ.

Nhờ đó, phút 49, Đình Bảo có pha đột phá dũng mãnh bên cánh phải trước khi tung ra cú sút căng nhưng thủ môn Văn Khải kịp cản phá. Phút 55, U-21 SHB Đà Nẵng có câu trả lời với pha đánh đầu hiểm của Ngọc Thắng nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã kịp cứu thua bằng những đầu ngón tay.

Trong thế trận giằng co, tưởng chừng 2 đội chấp nhận trận hòa không bàn thắng thì trong khoảng 10 phút cuối, các học trò của HLV Võ Phước bất ngờ tăng tốc khiến U-21 Sông Lam Nghệ An hoàn toàn bất ngờ.

Phút 82, Anh Khoa thực hiện pha sút phạt rất hiểm hóc từ cánh phải khiến thủ môn Nguyên Mạnh phải vất vả cản phá. Chỉ 2 phút sau, Minh Tuấn thực hiện pha đánh đầu vào góc xa, bóng bật cột dọc và Anh Khoa lao vào sút bồi trượt bóng nhưng Quách Tân đã có mặt kịp thời, sút chéo góc giúp U21 SHB Đà Nẵng mở tỷ số của trận đấu vào phút 84. Phút 86, sau pha tỉa bóng rất tinh tế của đội trưởng Minh Tâm, Anh Khoa dứt điểm từ góc hẹp trất nguy hiểm nhưng không đánh vbại được thủ môn Nguyên Mạnh.

Trong những phút còn lại, đội bóng xứ Nghệ dồn toàn lực lên tấn công khiến khung thành U-21 SHB Đà Nẵng liên tiếp chao đảo. Thế nhưng, tất cả các pha dứt điểm của các chân sút U-21 Sông Lam Nghệ An đều không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự đối phương. Trong đó, thủ môn Văn Khải có 3 pha cứu thua rất xuất sắc trong 2 phút 88 và 89, giúp đội nhà bảo toàn được chiến thắng 1-0; đồng thời, giúp SHB Đà Nẵng tiến đến gần hơn vòng bán kết.

Với màn thể  hiện rất xuất sắc trong vai trò "thủ lĩnh"  của U-21 SHB Đà Nẵng, tiền vệ Hoàng Minh Tâm đã  được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" và tiền vệ Giang Trần Quách Tân được tặng giải thưởng "Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu".

Trong trận đấu còn lại, U-21 Ninh Thuận đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục bằng chiến thắng 2-1 trước U-21 Đồng Tháp để nuôi hy vọng giành 1 trong 2 chiếc vé của bảng A vào bán kết.

Như thế, trong lượt đấu cuối cùng vào chiều 29-9, nếu U-21 Ninh Thuận (3 điểm) muốn giành quyền đi tiếp thì phải thắng U-21 SHB Đà Nẵng (6 điểm) 2 bàn cách biệt. Vì thế, để bảo đảm chiếc vé vào bán kết, đội quân của HLV Võ Phước vẫn không được chủ quan dù cơ hội của U-21 SHB Đà Nẵng là rõ nét nhất ở bảng đấu này.

BẢO AN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét