Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Juventus khiến Roma thua muối mặt


Dù biết trước khó khăn khi phải làm khách tại Turin, nhưng ít ai ngờ, AS Roma lại để thua một cách nhanh chóng trong trận đấu đêm qua.

Pirlo giúp Juventus có màn khởi đầu hoàn hảo với Roma.
Pirlo giúp Juventus có màn khởi đầu hoàn hảo với Roma.

Juventus đã kéo dài chuỗi trận bất bại của mình ở Serie A lên con số 45 sau chiến thắng 4-1 trước AS Roma vào đêm thứ Bảy.

Những người hâm mộ đội bóng áo sọc trắng đen kỳ vọng vào một chiến thắng trên sân nhà và họ đã được toại nguyện khi Juventus ghi tới ba bàn chỉ sau 20 phút bóng lăn.

Pirlo mở tỷ số từ một pha đá phạt trực tiếp sở trường, Vidal nhân đôi cách biệt từ chấm 11m và Matri hoàn tất khởi đầu như mơ cho đội chủ nhà với bàn thắng thứ ba. Phải nhận những bàn thua liên tiếp khiến Roma không còn tinh thần để gượng dậy và đội bóng thủ đô Italy chỉ có thể gỡ được một bàn danh dự từ quả phạt đền của Osvaldo trước khi Giovinco ấn đinh tỷ số 4-1 ở phút 90.

Chiến thắng này đưa Juventus duy trì ngôi vị số một trên bảng xếp hạng với ba điểm nhiều hơn Napoli trước khi đội bóng thành Naples thi đấu vào tối nay.

Juventus bước vào trận đấu tiếp AS Roma với 5 sự thay đổi so với trận hòa thất vọng tại sân Fiorentina hồi giữa tuần. Matri vào sân ngay từ đầu để đá cặp với Vucinic trên hàng công. Trong khi đó bên phía Roma, đội trưởng De Rossi cũng trở lại thi đấu sau khi phải ngồi dự bị trong trận hòa 1-1 với Sampdoria ở vòng trước.
Roma phải nhận những tín hiệu đáng lo ngay từ đầu trận khi họ để Marchisio tự do ở khu vực giữa sân. Tiền vệ Juventus có những pha đi bóng và đường chuyền thuận lợi cho đồng đội. Trong một tình huống cầm bóng ngoài vòng cấm, Marchisio bị Taddei phạm lỗi và đội chủ nhà được hưởng một quả phạt trực tiếp. Pirlo có cú sút vòng cung đẹp mắt đưa bóng chạm chân cầu thủ Roma và làm tung lưới Stekelenburg.

Phút 16, trung vệ Leandro Castan bên phía Roma để bóng chạm tay sau nỗ lực cản phá cú sút của Matri. Trên chấm 11m, Vidal thực hiện thành công quả phạt đền để nâng tỷ số lên 2-0.

Chưa dừng lại, chỉ ba phút sau, chính Matri ghi bàn thứ ba cho Juventus. Tiền đạo 28 tuổi vượt qua hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm làm bó tay Stekelenburg. Với bàn thắng này, người hâm mộ Juventus đã nhìn thấy trước một chiến thắng cho đội nhà.

Roma hoàn toàn buông xuôi trong những phút còn lại của hiệp một khi thi đấu vô cùng sơ hở. Đội bóng thành Turin liên tục có cơ hội áp sát khung thành Roma nhưng những pha dứt điểm của họ lại thiếu đi sự chính xác và may mắn khi bóng tìm tới xà ngang cũng như cột dọc.

Hiệp hai tiếp tục là điệp khúc của Juventus với sự áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng. Tuy nhiên Roma bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Bonucci phạm lỗi với Destro trong vòng cấm và Osvaldo không bỏ lỡ cơ hội đánh bại Buffon mang về bàn danh dự cho Roma.

Sau bàn thắng của Osvaldo, tinh thần của các cầu thủ Roma lên cao và họ chơi khởi sắc hơn. Những cơ hội đã đến với đội khách nhưng thời gian và sự xuất sắc của Buffon không cho Roma có thêm bàn thắng nào. Ngược lại, Juventus còn khiến đội bóng thủ đô phải ôm hận với pha phản công và ghi bàn của Giovinco ở phút 90. Tỷ số được ấn định 4-1 cho nhà đương kim vô địch Serie A. Đây cũng là chiến thắng thứ 5 sau 6 vòng đấu mở đầu của Juventus.

Trong trận đấu còn lại đêm qua, AC Milan tiếp tục gặp trắc trở trên con đường tìm lại chính mình. Đội bóng của Max Allegri chỉ có thể kiếm được một trận hòa 1-1 trong chuyến làm khách trước Parma.

Tưởng như chiến thắng 2-0 trước Cagliari hồi giữa tuần sẽ giúp Milan thi đấu khởi sắc hơn nhưng họ vẫn cho thấy bộ mặt thiếu ổn định.

El Shaarawy cho thấy phong độ cực cao khi tiếp tục nổ súng trong trận đấu này với bàn mở tỷ số từ pha dứt điểm chéo góc ở phút 50. Nhưng Milan không duy trì được lợi thế này lâu. Phút 66, Galloppa gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Trong khoảng thời gian còn lại, dù nỗ lực nhưng cả hai bên đều không thể có bàn thắng dứt điểm trận đấu và đành kết thúc với tỷ số hòa. Milan vẫn sẽ dậm chân ở vị trí thứ 10 với 7 điểm và có thể sẽ bị tụt xuống khi các đội bóng ở dưới thi đấu vào đêm nay.

VnExpress



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét