Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Venezuela


Các tay súng đã bắn chết 2 lãnh đạo đảng địa phương ủng hộ ứng viên Tổng thống Henrique Capriles trong cuộc tuần hành ở bang Barinas ngày 29-9 (giờ địa phương). Đây là vụ bạo lực nghiêm trọng nhất ở Venezuela trước khi diễn ra cuộc bầu cử vào ngày 7-10 tới.

Tổng thống Hugo Chavez được những người ủng hộ chào đón.    Ảnh: Reuters
Tổng thống Hugo Chavez được những người ủng hộ chào đón. Ảnh: Reuters

Chính phủ của Tổng thống Hugo Chavez đã xác nhận vụ việc và cam kết đưa thủ phạm ra trước công lý. Bộ trưởng Nội vụ Tareck El Aissami cho biết, vụ tấn công đang được điều tra. Trong khi đó, đảng Primero Justicia của ông Capriles nói rằng, thảm kịch này giúp đảng có thêm sức mạnh, sự trung thành để đấu tranh cho Venezuela. Liên minh Thống nhất Dân chủ đối lập vốn tập hợp các đảng đối lập ở Venezuela yêu cầu phải nhanh chóng điều tra vụ việc. Hãng Reuters cho biết, 2 người khác bị thương, 6 người bị bắt giữ.

Trong chiến dịch tranh cử Tổng thống, ông Chavez đưa ra những dự án về cơ sở hạ tầng mới ở thủ đô Caracas, trong khi ông Capriles cáo buộc Tổng thống đương nhiệm gây lãng phí tiền của Venezuela cho các đồng minh nước ngoài. Các thăm dò dư luận đều cho thấy, Tổng thống Chavez sẽ giành chiến thắng trước các đối thủ.

BÌNH YÊN
 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét