Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Cầu nối tình hữu nghị Việt-Hàn


"Chúng ta là bạn: Âm nhạc của trái tim" là chủ đề đêm giao lưu âm nhạc Việt – Hàn vừa diễn ra tối 29-9 tại Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng. Đây là hoạt động tiêu biểu trong chuỗi các sự kiện văn hóa, nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Chương trình do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Sở Ngoại vụ, Sở VH-TTDL Đà Nẵng tổ chức.

Vợ chồng nghệ sĩ opera Part Seung Min (Hàn Quốc) và nghệ sĩ piano Trang Trịnh (Việt Nam) biểu diễn tại đêm giao lưu âm nhạc.
Vợ chồng nghệ sĩ opera Part Seung Min (Hàn Quốc) và nghệ sĩ piano Trang Trịnh (Việt Nam) biểu diễn tại đêm giao lưu âm nhạc.

Với sự tham gia của các nghệ sĩ, các nhóm nhạc, nhảy tài năng đến từ hai nước Việt Nam, Hàn Quốc, "Âm nhạc của trái tim" thật sự là đêm nghệ thuật đầy màu sắc mang đậm nét đẹp văn hóa Việt – Hàn. Sân khấu 1.200 chỗ ngồi của Nhà hát Trưng Vương tối 29-9 chật kín và thật sự sôi động bởi sự nồng nhiệt của các khán giả trẻ.

Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia có nhiều điểm tương đồng về mặt lịch sử và văn hóa. Theo các cứ liệu lịch sử, mối bang giao của hai nước đã bắt đầu từ cách đây cả 1.000 năm. Tuy nhiên, phải đến năm 1992, quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc mới chính thức được thiết lập, kể từ đó hoạt động giao lưu kinh tế, chính trị, văn hóa… giữa hai bên diễn ra ngày càng sôi nổi. Hiện có hơn 100.000 người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc và cũng chừng đó người Hàn Quốc đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng.

Phát biểu tại đêm giao lưu, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam Part Nark Jong nhấn mạnh: "Đây là lần đầu tiên tôi đến với Đà Nẵng, một thành phố tươi đẹp và năng động của Việt Nam. Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam hy vọng chương trình này sẽ là chiếc cầu nối hữu nghị nâng cao sự hiểu biết và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa nhân dân hai nước chúng ta".

Tin và ảnh: THANH TÂN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét