Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Xuất hiện “nhóm đồ đen” trong cuộc bạo loạn ở Ai Cập


(ĐNĐT) – Công tố viên của Ai Cập đã ra lệnh bắt giữ các thành viên bí ẩn của "nhóm đồ đen" (Black Bloc) đã xuất hiện trong các cuộc bạo loạn gây chết người trong những ngày gần đây. Trước đó, Tư lệnh quân đội Ai Cập đã cảnh báo về sự sụp đổ của nhà nước nếu xung đột tiếp tục lan rộng kéo dài.

Nhóm
Nhóm "Black Bloc" bị cáo buộc tham gia trong các “hành động khủng bố” tại Ai Cập.

Hãng thông tấn nhà nước MENA của Ai Cập cho biết, Công tố viên Talaat Abdullahhas đã ra lệnh cho cảnh sát đưa các thành viên của nhóm mặc đồ đen và đeo mặt nạ ra trước tòa. Nhóm này đối lập với tổ chức Anh em Hồi giáo của Tổng thống Mohammed Morsi.

Công tố viên Abdullahhad đã cáo buộc nhóm "Black Bloc" tham gia trong các “hành động khủng bố”. Tuy nhiên, nhóm này nói rằng không tìm cách phá hủy các tòa nhà công cộng. “Chúng tôi không chống lại cảnh sát, cuộc chiến của chúng tôi chỉ với Anh em Hồi giáo”, nhóm này thông báo mô hình của họ tương tự các nhóm theo chủ nghĩa vô chính phủ cùng tên ở châu Âu và Mỹ.

Bạo lực nổ ra tại Ai Cập hôm 24-1 cho đến nay đã cướp đi sinh mạng của 60 người. Hàng ngàn người tiếp tục biểu tình công khai, bất chấp lệnh giới nghiêm vào đêm hôm 28-1 khi quân đội đã được triển khai tại ba thành phố Ismailia, Port Said và Suez.

Bao lực cũng tiếp diễn tại Cairo và Alexandria, tuy nhiên đã có dấu hiệu suy giảm vào ngày 29-1. Tại Port Said, hàng ngàn người đưa tang một nạn nhân trong vụ bạo loạn đã hô vang khẩu hiệu đòi ông Morsi phải rời bỏ quyền lực.

Lê Na (AP, AFP, Reuters)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét