Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Việt Nam lo cho mục tiêu top 3 SEA Games 27


(ĐNĐT) – Mục tiêu lọt vào top 3 của đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 27 gặp nhiều trở ngại, khi mới đây, trong cuộc họp toàn thể của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á diễn ra ở thủ đô Nay Pyi Taw (Myanmar), BTC SEA Games 27 đã ra thông báo chính thức không tổ chức thi đấu Thể dục dụng cụ (TDDC), môn giành nhiều HCV nhất cho đoàn Việt Nam tại Indonesia 2 năm trước.

Các gương mặt xuất sắc của Thể dục dụng cụ Việt Nam không có cơ hội tranh tài ở SEA Games 27
Các gương mặt xuất sắc của Thể dục dụng cụ Việt Nam không có cơ hội tranh tài ở SEA Games 27

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC), mặc dù ở phiên họp đại hội đồng thể thao Đông Nam Á, các nước Thái Lan, Singapore, Malaysia, Việt Nam… đã đấu tranh để nước chủ nhà SEA Games 27 giữ lại 5 môn thi đấu nằm trong chương trình thi đấu Olympic bao gồm: TDDC, quần vợt, cầu lông, bóng bàn, khúc côn cầu trên cỏ. Tuy nhiên, nỗ lực của các nước chỉ có thể thuyết phục được BTC SEA Games 27 giữ lại 4 môn thi đấu, ngoại trừ TDDC.

Quyết định này rõ ràng là một thiệt thòi lớn cho đoàn thể thao Việt Nam trong cuộc đua vào một trong ba vị trí dẫn đầu tại SEA Games 27. Bởi với những vận động viên xuất sắc, TDDC Việt Nam đang trong thời kỳ thăng hoa. Trong khi, ở bốn môn thi đấu được giữ lại, đoàn Việt Nam khó có khả năng tranh chấp HCV với đoàn thể thao các nước khác. Đó là chưa kể TDDC luôn được xem là "mỏ vàng" của thể thao Việt Nam tại các kỳ SEA Games có môn này trong chương trình thi đấu. Đáng kể nhất, tại SEA Games 26, TDDC đã mang lại 11 HCV cho đoàn thể thao Việt Nam, trong đó sự chói sáng của Phan Hà Thanh, Đỗ Thị Ngân Thương, Phạm Phước Hưng… đã góp phần đưa thể thao Việt Nam cán đích ở vị trí thứ 3 toàn đoàn.

Được biết, song song với việc loại bớt TDDC và một số môn thi đấu quen thuộc ở các kỳ SEA Games gần đây, nước chủ nhà Myanmar cũng đã bổ sung vào chương trình thi đấu nhiều môn lần đầu xuất hiện ở SEA Games như cờ Myanmar, đua thuyền truyền thống Myanmar…

Theo tính toán của các chuyên gia, trong bối cảnh nước chủ nhà SEA Games 27 Myanmar đặt tham vọng giành hơn 100 HCV và đứng trong tốp 2 của đại hội, việc vắng "mỏ vàng" TDDC khiến cho đoàn thể thao Việt Nam sẽ phải cạnh tranh gay gắt mới hy vọng có thể chen chân vào top 3 ở SEA Games này.

                                                                                                        Đăng Khoa



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét