Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Hòa Real 1-1, Barcelona tạm chiếm ưu thế


(ĐNĐT) – Không có quá nhiều cảm xúc trong trận El Clasico vào rạng sáng 31-1 (giờ Việt Nam) khi cả Real lẫn Barcelona đều thiếu những miếng đánh đủ sức hạ gục đối phương để trận bán kết lượt đi Cúp Nhà Vua giữa 2 đội kết thúc với tỷ số 1-1. Và đội bóng Xứ Catalonya tạm chiếm ưu thế trước khi lượt về diễn ra vào ngày 27-2 tới.

Dù Messi (áo xanh - đỏ) không tỏa sáng, Barcelona vẫn buộc Real 9áo trắng phải chia điểm ngay tại Bernabeu.
Dù Messi (áo xanh – đỏ) không tỏa sáng, Barcelona vẫn buộc Real 9áo trắng phải chia điểm ngay tại Bernabeu.

Trước đối thủ quá quen thuộc, cả đội chủ sân Bernabeu Real lẫn Barcelona đều hết sức thận trọng khi nhập cuộc. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Mourinho đã chủ động nhập cuộc với ý đồ tìm bàn thắng mở tỷ số từ sớm. Vì thế, trong khoảng 10 phút đầu, thủ môn Jose Manuel Pinto khá vất vả trước áp lực của đội chủ sân. 

Thế nhưng với sự chắp vá trong hàng phòng ngự, đội chủ nhà suýt trả giá sau sai lầm chết người của trung vệ Carvalho. Chỉ có nỗ lực phá bóng ngay trên vạch cầu môn của cầu thủ người Pháp 19 tuổi Raphael Varane sau pha dứt điểm của Xavi, Real mới tránh khỏi bàn thua ở phút 24. Trước đó, phút 22, Xavi đã một lần sút bóng dội xà ngang.

Trong suốt phần thời gian còn lại của hiệp 1, dù giành lại thế trận nhưng trước sự tranh chấp quyết liệt của bộ tứ tiền vệ Real với Callejon, Ozil, Khedira và Aberloa, những pha phối hợp của Barcelona chưa đủ uy lực để tạo sức ép về phía khung thành thủ môn Diego Lopez. Vì thế, khu vực giữa sân luôn tập trung rất đông cầu thủ của hai đội với những pha vào bóng hết sức quyết liệt, buộc trọng tài Carlos Clos không ít lần phải tạm dừng trận đấu để nhắc nhở.

Khi hiệp 2 bắt đầu 5 phút, đón được cú phá bóng của Callejon, Messi đã giành bóng và mở bóng rất thoáng để Cess Fabregas băng xuống, dứt điểm thành công, đưa Barcelona vượt lên dẫn trước ở phút 50.

Bất ngờ thủng lưới, Real dâng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Tưởng chừng đội chủ nhà đã có bàn thắng vào phút 60 nhưng quả đánh đầu cận thành của Ronaldo lại đưa bóng chệch cột đáng tiếc. Phút 72, Barcelona đáp trả nhưng cú sút của Pedro trong thế đối mặt thủ môn Diego Lopez lại thiếu chính xác.

Mãi đến phút 80, từ quả tạt bóng của Ozil, trung vệ trẻ Raphaël Varane lên tham gia tấn công đã bật cao đánh đầu, hạ gục thủ thành Pinto, đem về bàn thắng gỡ hòa quý giá cho đội chủ nhà.

Có thể kết quả này sẽ mang lại nhiều nuối tiếc cho Barcelona nhưng với Real, nỗi lo rất lớn khi lượt về, họ phải làm khách tại Nou Camp và đang bị đối phương ghi bàn vào lưới.

Tuy nhiên, theo nhật báo Marca, lịch sử đang đứng về phía "Kền kền trắng". Với 8 trận El Clasico (theo thể thức 2 lượt) kết thúc với tỷ số 1-1 trên sân Bernabeu, Real đã có 4 lần giành chiến thắng ở trận lượt về trước Barcelona. Đáng kể nhất là chiến thắng 2-1 của Real trên sân Barcelona vào năm 1992-1993, sau khi lượt đi kết thúc với tỷ số 1-1, đã giúp CLB Hoàng gia giành Cúp Nhà Vua sau trận chung kết cùng Zaragoza.

Nguyên An



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét