Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

14 người chết do nổ trụ sở tập đoàn dầu khí ở Mexico


(ĐNĐT) – Hôm 31-1, một vụ nổ lớn làm rung chuyển trụ sở chính của tập đoàn dầu khí nhà nước Pemex tại thành phố Mexico, giết chết ít nhất 14 người và làm bị thương 100 người khác.

Các nhân viên cứu hộ đang vận chuyển các nạn nhân trong vụ nổ tại trụ sở tập đoàn dầu khí nhà nước Mexico hôm 31-1.
Nhân viên cứu hộ vận chuyển các nạn nhân trong vụ nổ tại trụ sở tập đoàn dầu khí Pemex, Mexico hôm 31-1.

Vụ nổ xảy ra tại tầng thấp của tòa nhà, khiến nhiều mảnh vỡ bắn xuống đường phố và nhiều công nhân đang làm việc phải chạy hoảng loạn ra ngoài.

Bộ trưởng Nội vụ Mexico Miguel Angel Osorio Chong cho biết, vụ nổ đã gây thiệt mạng ít nhất 14 người và làm bị thương 100 người khác. Hiện chưa rõ về nguyên nhân gây ra vụ nổ và số người chết có thể sẽ còn tăng lên, các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm những người còn sống sót trong tầng hầm của tòa nhà, ông nói thêm.

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông cho biết, vụ nổ bắt nguồn từ máy móc bên trong tòa nhà. Tuy nhiên, một quan chức cứu thương tại hiện trường nói rằng vụ nổ xảy ra do rò rỉ khí.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto nói, ông “vô cùng lấy làm tiếc” về những trường hợp thiệt mạng, gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và đã có mặt tại hiện trường vụ nổ để giám sát việc cứu hộ.
Trụ sở văn phòng Pemex cao 54 tầng (gần 700 feet), được xây dựng vào năm 1979 và có thể chịu được trận động đất 8,1 độ richter đã làm rung chuyển thành phố Mexico vào năm 1985.

Tập đoàn dầu khí nhà nước Pemex đã trải qua một số vụ tai nạn chết người trong những năm gần đây. Vào tháng 9-2012, 30 người đã thiệt mạng sau một vụ nổ tại một cơ sở khí đốt tự nhiên của Pemex ở miền bắc Mexico.

Hơn 300 đã thiệt mạng khi một nhà máy khí đốt tự nhiên của Pemex ở vùng ngoại ô của thành phố Mexico phát  nổ vào năm 1984. Tám năm sau, khoảng 200 người đã thiệt mạng và 1.500 người bị thương sau một loạt các vụ nổ khí ngầm tại Guadalajara, thành phố lớn thứ hai của Mexico.

Vĩnh Thụy (Reuters, CNN)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét