Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Tăng cường hợp tác Đà Nẵng


Ngày 30-1, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến tiếp và làm việc với Đoàn Thị trưởng thành phố Nemuro, Nhật Bản do ông Hasegawa Shunsuke, Thị trưởng Nemuro làm Trưởng đoàn, đến thăm thành phố Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến tặng quà lưu niệm cho ông Hasegawa Shunsuke.        Ảnh: GIA HUY
Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến tặng quà lưu niệm cho ông Hasegawa Shunsuke. Ảnh: GIA HUY

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến cho biết, hướng phát triển đột phá của Đà Nẵng là tập trung ưu tiên cho du lịch, thương mại dịch vụ, kinh tế biển, công nghiệp công nghệ cao… Hiện nay, Nhật Bản là một trong 3 nước có số lượng doanh nghiệp đầu tư nhiều nhất tại Đà Nẵng. Là thành phố có sản lượng đánh bắt hải sản lớn của Nhật Bản, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến bày tỏ mong muốn Nemuro sẽ hỗ trợ Đà Nẵng về kỹ thuật đóng tàu, đánh bắt, chế biến thủy, hải sản và giới thiệu các chuyên gia, doanh nghiệp thủy sản đến tìm hiểu và hợp tác với các doanh nghiệp thủy sản Đà Nẵng.

Ông Hasegawa Shunsuke cho rằng, thành phố Đà Nẵng có vị trí thuận lợi và phát triển kinh tế vượt bậc, đặc biệt là có nhiều doanh nghiệp thủy sản xuất khẩu nhiều mặt hàng thủy sản sang châu Âu và các nước trên thế giới. Đây sẽ là cơ hội tốt để hai thành phố tăng cường hợp tác về gia công và kỹ thuật chế biến, đánh bắt thủy, hải sản…

Chiều 30-1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết tiếp Đoàn các nhà hoạt động hòa bình, cánh tả Mỹ do ông Frank Howard Joyce, Tư vấn truyền thông làm Trưởng đoàn, đến thăm thành phố Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết bày tỏ mong muốn đoàn giới thiệu các nhà đầu tư tiềm năng đầu tư tại Đà Nẵng, đặc biệt là các lĩnh vực thành phố ưu tiên tập trung đầu tư như công nghệ thông tin, công nghệ cao, các dịch vụ tài chính, ngân hàng…; kêu gọi các tổ chức phi chính phủ hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam do hậu quả chiến tranh và hợp tác với một số thành phố của Hoa Kỳ tài trợ học bổng cho học sinh, sinh viên du học và nghiên cứu sinh ở Mỹ…

Thay mặt đoàn, ông Frank Howard Joyce cho biết: "Trước đây thành phố Đà Nẵng như một bức ảnh đen trắng nhưng ngày nay thành phố phát triển rất nhanh như một bức ảnh màu rất đẹp. Khi trở về Mỹ, chúng tôi sẽ kể cho các bạn bè hiểu thêm về thành phố Đà Nẵng và có thêm thông tin để thúc đẩy quan hệ hợp tác với Đà Nẵng". Theo ông Frank Howard Joyce, hiện nay, công việc của ông và các thành viên trong đoàn là nhắc lại để nhiều người hiểu thêm về đất nước Việt Nam.

Đ.LƯƠNG



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét