Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Tin tặc Trung Quốc tuyên chiến với Thời báo New York


(ĐNĐT) – Ngày 31-1, sau khi đăng tải một bài báo điều tra về Chủ tịch nước Ôn Gia Bảo, Thời báo New York (The New York Times) tố cáo các tin tặc Trung Quốc đã thâm nhập và tấn công hệ thống máy tính của mình.

Thời báo New York phát hiện các hành động bất thường trong hệ thống máy tính. (Ảnh minh họa)
Thời báo New York phát hiện các hành động bất thường trong hệ thống máy tính. (Ảnh minh họa)

Sự việc diễn ra 4 tháng trước, khi New York Times phát hiện các hành động bất thường của hệ thống máy tính và điều tra ra sự thật là mật mã của tất cả nhân viên bị đánh cắp và máy tính cá nhân của 53 nhân viên bị thâm nhập.

Theo phóng viên David Barboda, mục đích của cuộc tấn công là xóa mọi thông tin liên quan đến vụ điều tra tài sản của Chủ tịch nước Trung Quốc. Ngay sau khi sự thật được phơi bày vào tháng 10, các hoạt động này càng nghiêm trọng hơn với việc theo dõi các nguồn tin và các mối quan hệ trong điều tra của phóng viên này.

Cách thức xâm nhập tương tự cuộc tấn công của quân đội Trung Quốc trước đây, bao gồm gửi đường link thông qua các máy tính của các trường đại học Mỹ, ngay sau đó thay đổi địa chỉ IP, sử dụng phần mềm độc hại email (malware) để thâm nhập máy tính, và cuối cùng là cài đặt phần mềm tự chỉnh vào các tệp tin.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã phủ nhận sự can thiệp của Chính phủ. "Luật của Trung Quốc cấm tất cả các hoạt động tin tặc có hại cho an ninh mạng", và tuyên bố rằng: "Tất cả những lời buộc tội là vô căn cứ và thiếu chuyên nghiệp" 

Thời báo New York đã quét sạch hacker cũng không có nghĩa là nó sẽ không chịu những đợt tấn công khác. "Đây chưa phải là hồi kết của câu chuyện", ông Richard Bejtlich, trưởng phòng an ninh của công ty an ninh mạng Mandiant cho biết.    

Ngọc Linh (theo CNET)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét