Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Nâng cao hiệu lực quản lý của tổ dân phố


Ngày 30-1, phát biểu tại Lớp bồi dưỡng về chức trách, nhiệm vụ của tổ trưởng tổ dân phố và trưởng thôn trên địa bàn, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến nhấn mạnh, tổ trưởng tổ dân phố và trưởng thôn là lực lượng nòng cốt ở cơ sở trong việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của tổ dân phố và thôn, các tổ trưởng tổ dân phố và trưởng thôn cần phát huy tính tự quản trong cộng đồng khu dân cư; nhận thức sâu sắc về tổ dân phố và thôn để thực hiện Pháp lệnh của xã, phường; vận động nhân dân thực hiện đầy đủ theo các chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao, trong đó có 4 nhiệm vụ trọng tâm: theo dõi, quản lý chặt chẽ cư trú; phòng, chống tội phạm; quan tâm công tác giảm nghèo và giữ gìn vệ sinh môi trường. Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành triển khai thực hiện tốt các chỉ thị của Thành ủy và UBND thành phố; phân công cán bộ theo dõi hoạt động của tổ dân phố và đánh giá kết quả hiệu quả của mô hình mới.

5.786 tổ trưởng tổ dân phố và trưởng thôn nghe các báo cáo viên giới thiệu 4 nhiệm vụ trọng tâm của tổ dân phố thông qua 3 chuyên đề về thực hiện theo dõi chặt chẽ việc quản lý cư trú và giữ vững an ninh trật tự, phòng chống tội phạm; thực hiện tốt giữ gìn vệ sinh môi trường tại địa bàn khu dân cư và thực hiện nếp sống văn minh đô thị; thực hiện giúp nhau giảm nghèo. Từ đó, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của các tổ trưởng tổ dân phố và trưởng thôn tại địa bàn khu dân cư.

ĐOÀN LƯƠNG



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét