Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Israel không kích các mục tiêu ở Syria


(ĐNĐT) – Israel đã tiến hành không kích nhắm vào một trung tâm nghiên cứu quân sự ở Syria hôm 30-1, Tổng tư lệnh quân đội Syria cho biết trong một tuyên bố.

Israel không đưa ra bình luận nào trước thông tin về cuộc không kích hôm 30-1.
Israel không đưa ra bình luận nào trước thông tin về cuộc không kích hôm 30-1.

“Máy bay chiến đấu Israel đã xâm phạm không phận của chúng tôi vào lúc bình minh và thực hiện một cuộc không kích trực tiếp vào trung tâm nghiên cứu khoa học, một cơ sở quan trọng của chúng tôi”, tuyên bố nêu rõ.

Truyền hình quốc gia Syria cho biết, hai người đã thiệt mạng và năm người khác bị thương trong cuộc không kích vào trung tâm nghiên cứu quân sự Jamraya về phía tây bắc của thủ đô Damascus. Tòa nhà đã bị hư hại sau cuộc không kích.

Theo truyền thông phương Tây hôm 30-1, không quân Israel đã bắn trúng mục tiêu trên biên giới Syria-Lebanon. Reuters cho hay, máy bay Israel ném bom vào một đoàn xe được cho là đang vận chuyển vũ khí cho lực lượng Hezbollah. Phát ngôn viên quân đội Israel từ chối bình luận về thông tin trên.

Các quan chức cấp cao của Israel đã nhiều lần bày tỏ quan ngại về sự an toàn của kho dự trữ vũ khí hóa học của Syria. Hai tuần trước, Israel kêu gọi Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc áp dụng các biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn vũ khí hóa học Syria rơi vào tay các nhóm Hồi giáo cực đoan.

Lê Na (RIA, Reuters)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét