Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Việt Nam


(ĐNĐT) – Nằm trong loạt trận giao hữu chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại Asian Cup 2015, vào lúc 18 giờ chiều nay (31-1), đội tuyển bóng đá Việt Nam (ĐTVN) sẽ tiếp đón CLB Huyndai Mipo Dolphin (Hàn Quốc) trên sân Hàng Đẫy.

ĐTVN cần cọ sát nhiều để hoàn thiện bộ khung chính thức.
ĐTVN cần cọ sát nhiều để hoàn thiện bộ khung chính thức.

Trận đấu với CLB Huyndai Mipo Dolphin là phép thử cuối cùng để HLV Hoàng Văn Phúc lựa ra những gương mặt cho bộ khung chính thức của ĐTVN, chuẩn bị cho trận đấu gặp UAE ở vòng loại Asian Cup 2015 diễn ra vào ngày 6-2. Đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu hấp dẫn khi các tuyển thủ Việt Nam sẽ cháy hết mình để ghi điểm trong mắt ban huấn luyện, với hy vọng mình sẽ là sự lựa chọn số 1.

Qua hai trận giao hữu với CLB V.Hải Phòng và Hà Nội TT, dễ nhận ra điểm sáng lớn nhất của ĐTVN dưới thời tân HLV Hoàng Văn Phúc chính là sức mạnh tinh thần. Tuy nhiên, chỉ từng ấy là chưa đủ, bởi một đội bóng sở hữu tinh thần cao nhưng lối chơi chưa được định hình rõ cũng xem như vô nghĩa. Vậy nên, vấn đề của ĐTVN bây giờ là nhanh chóng định hình lối chơi, hoàn thiện bộ khung trước khi bước vào vòng loại Asian Cup 2015.

Công việc gấp rút ấy bắt buộc tướng Phúc phải thực hiện ngay trong trận giao hữu gặp CLB Huyndai Mipo Dolphin vào chiều 31-1.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: " CLB Huyndai Mipo Dolphin đá thiên về thể lực và bóng bổng, giống với cách chơi của ĐT UAE, thế nên, đây sẽ là một trận đấu bổ ích cho các cầu thủ Việt Nam. Và do đây là trận thử lửa cuối cùng nên ĐTVN sẽ ra sân với những gương mặt tốt nhất để định hình bộ khung với cách chơi phối hợp nhỏ, đan bóng ngắn".

Tuy nhiên, phát biểu này không đồng nghĩa với việc những cầu thủ đá chính ở trận đấu này sẽ là bộ mặt của ĐTVN trong trận khai màn vòng loại Asian Cup, bởi nếu không thể hiện tốt, khả năng họ bị loại vẫn có thể xảy ra. Và cơ hội góp mặt ở trận gặp đội tuyển UAE vào ngày 6-2 vẫn được chia đều cho các gương mặt được triệu tập lần này.

Về phía đội khách mời, CLB Huyndai Mipo Dolphin, lực lượng tham dự trận đấu này đa phần là các cầu thủ trẻ, đang thi đấu tại giải bán chuyên nghiệp của Hàn Quốc. Tuy nhiên, với sức trẻ và khát khao thể hiện, các học trò HLV Cho Min-Kook (người từng 2 lần tham dự giải bóng đá quốc tế TP. Hồ Chí Minh cùng đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc) vẫn rất tin tưởng vào khả năng giành chiến thắng của đội nhà.

Một trận đấu không đặt nặng vấn đề thắng thua, nhưng lại rất quan trọng với ĐTVN trong bối cảnh hiện tại. Hy vọng rằng, sau trận đấu này, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ chọn ra được một đội hình ưng ý nhất để có thể làm nên bất ngờ trước đội tuyển UAE vào ngày 6-2 tới.

                                                                                       Đăng Khoa



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét