Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Đón Tết ở Trung tâm 05-06


Ngay từ ngày 15-1 (tức ngày 4 tháng Chạp âm lịch), Trung tâm Giáo dục – Dạy nghề 05-06 có kế hoạch chi tiết về việc tổ chức hoạt động đón Tết Nguyên đán 2013.

Một học viên được
Một học viên được "tốt nghiệp" trong dịp giáp Tết Quý Tỵ 2013. (Ảnh do Trung tâm 05-06 cung cấp)

Trung tâm 05-06 hiện có khoảng 290 học viên, chưa kể 24 học viên chính thức được "ra trường" vào đầu tháng 2-2013, đúng dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013. Trong các hoạt động văn hóa, thể thao dịp Tết, đặc biệt có chương trình thi văn nghệ mang chủ đề "Mừng Đảng, mừng Xuân" đón giao thừa vào đêm 29 tháng Chạp âm lịch. Các hoạt động thi đánh bóng bàn, bóng chuyền, đá cầu, cờ tướng, kéo co, hát karaoke, xem phim hài, kịch… kéo dài mấy ngày Tết, với những giải thưởng vừa mang tính khuyến khích tinh thần, vừa thiết thực về vật chất.

Trong những ngày Tết, ngoài việc thành phố hỗ trợ học viên Trung tâm 05-06 số tiền 100.000 đồng/người, cùng với tiền ăn của học viên theo chế độ 25.000 đồng/người, trung tâm còn hỗ trợ thịt heo (gần 11 triệu đồng) để bảo đảm học viên đón Tết vui Xuân an toàn, đầy đủ và ấm cúng.

Theo kế hoạch, trước Tết (25, 26 và 27 tháng Chạp âm lịch), trung tâm sẽ tổ chức cho học viên gặp gỡ thân nhân. "Trung tâm đã làm việc với Công an, chính quyền địa phương về phương án phòng chống trốn chạy và thẩm lậu ma túy vào trung tâm trong dịp Tết Nguyên đán. Để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn và vui vẻ, những ngày Tết, trung tâm sẽ được bổ sung lực lượng. Trong đêm giao thừa, tất cả cán bộ, lực lượng tăng cường phải có mặt tại trung tâm trước 17 giờ 30", ông Phạm Tạo, Phó Giám đốc trung tâm cho biết.

Theo ông Tạo, khoảng 20 tháng Chạp, trung tâm khởi động các hoạt động để chuẩn bị đón Tết. Nói về các trường hợp được "ra trường" đúng dịp Tết, ông Tạo cho hay, 24 học viên được hòa nhập cộng đồng đợt này đã hoàn thành thời gian "học nghề". Những người có tinh thần phấn đấu tốt được ưu tiên cho ra trước hạn 10 ngày, phấn đấu khá tốt được ra trước hạn 5 ngày, không có chuyện vì đến Tết mà cho ra trước hạn.

Nhưng với những người cán bộ ở Trung tâm 05-06, ngày Tết, lễ, họ chẳng bao giờ được nghỉ trọn vẹn với gia đình. "Từ ngày cưới vợ đến nay, con gái lớn đã 21 tuổi, tôi chưa có dịp ghé về thăm quê vợ. Cũng vì công việc chung, có được nghỉ quá 2 ngày cùng lúc đâu, sao về được", ông Trần Công Nguyên, Phó giám đốc trung tâm nói. Còn ông Tạo kể: "Ngày Tết, lễ, mọi người vui, mình cực. Ở đây, có sự kiện gì thì học viên được nghỉ ngơi, vui chơi nhưng mình cực nhất. Ấy vậy mà thấy thanh thản, vui vẻ khi mọi việc an toàn. Trung tâm là nhà thứ hai rồi".

Bài và ảnh: TRỌNG HUY
 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét