Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Man Xanh hụt hơi


(ĐNĐT) – Rạng sáng 30-1 (giờ Việt Nam), sân cỏ nước Anh đã sôi động trở lại với những trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 24 Premier League; trong đó, đáng chú ý nhất là cuộc đọ sức của thầy trò HLV Roberto Mancini cùng đội chủ sân Loftus Road Queens Park Rangers (QPR).

Sự xuất sắc của thủ môn Julio Cesar (áo vàng) đã trở thành một vật chướng ngại trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch của các cầu thủ Man City (áo nâu).
Sự xuất sắc của thủ môn Julio Cesar (áo vàng) đã trở thành một vật chướng ngại trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch của các cầu thủ Man City (áo nâu).

Một chiến thắng sẽ giúp Man Xanh tạo được áp lực lên đội đầu bảng M.U, thi đấu muộn hơn 1 ngày (gặp đội khách Southampton, lúc 3 giờ, ngày 31-1).

Trong khi đó, QPR cũng đang hết sức nỗ lực trong cuộc chiến trụ hạng khi đoàn quân của HLV Harry Redknapp vẫn đang ngụp lặn ở vị trí chót bảng và bị đội áp chót Reading bỏ lại với cách biệt 4 điểm.

Vì thế, ngay từ đầu trận đấu, Man City đã chủ động gia tăng sức ép lên phần sân QPR. Thế nhưng, pha đánh đầu đưa bóng dội xà của hậu vệ Pablo Zabaleta vào phút 19 như điềm báo về một ngày thi đấu kém may mắn của đương kim vô địch. Thậm chí, phút 39, suýt nữa Man City phải trả giá khi Adel Taarabt thoát nhanh, đối mặt thủ môn Joe Hart và tung cú sút khá căng. Nếu không nhờ tài năng của thủ môn Hart, có thể QPR đã có thể ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trong thế trận bị dồn ép.

Hiệp 2 vẫn diễn ra với thế trận tấn công nghiêng về Man City. Phút 68, sau một pha phối hợp ăn ý cùng đồng đội, David Silva thoát xuống bên cánh trái và tung cú dứt điểm rất mạnh nhưng một lần nữa, thủ môn Jolio Cesar lại là người chiến thắng các chân sút Man City.

Trong những phút cuối của trận đấu, hầu như QPR kéo toàn bộ đội hình về phần sân nhà với mong muốn giành được 1 điểm. Vì thế, dù nắm giữ thế trận nhưng trước một hàng phòng thủ có chiều sâu cùng sự xuất sắc của cựu thủ môn Inter Milan Julio Cesar, các học trò của ông Mancini đành phải chấp nhận một trận hòa không bàn thắng.

Như thế, nếu giành trọn vẹn 3 điểm trước Southampton, M.U sẽ tái lập khoảng cách 7 điểm cùng Man City trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Cũng liên quan đến cuộc đua trụ hạng, Newcastle đã xuất sắc đánh bại đội chủ sân Aston Villa để tạm thoát khỏi nhóm đèn đỏ. Ngược lại, thất bại này khiến Aston Villa vẫn xếp thứ 3 từ dưới lên với chỉ 20 điểm. Cùng lúc, sự cố gắng tột cùng của Wigan trên sân Stoke để có được tỷ số 2-2 sau khi bị dẫn trước 0-2 cũng chưa mang lại dấu hiệu khả quan cho thầy trò ông Robert Martinez, do chỉ có cùng 20 điểm như Aston Villa nhưng chỉ hơn hiệu số bàn thắng – thua.

Bảo An



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét