Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

M.U tiếp tục dẫn đầu


(ĐNĐT) – Trong trận đấu vừa kết thúc vào rạng sáng 31-1 (giờ Việt Nam), Wayne Rooney đã giúp đồng đội sửa chữa sai lầm bằng "cú đúp" vào các phút thứ 8 và 27, mang về thắng lợi chung cuộc 2-1, giúp M.U giữ vững ngôi đầu bảng cùng cách biệt 7 điểm so với đội xếp thứ nhì Man City sau vòng đấu 24.

Trận đấu khởi đầu với một đường chuyền về bất cẩn của Carrick và khả năng xử lý bóng bằng chân vụng về của De Gea đã tạo cơ hội cho Rodriguez đoạt bóng, lừa qua thủ môn M.U và đưa bóng vào khung thành bỏ ngõ, giúp Southampton dẫn 1-0 ngay từ phút thứ 3.

Thế nhưng, chỉ 5 phút sau, Kagawa đã có một pha phối hợp hoàn hảo để Rooney thực hiện cú sút chính diện, đánh bại thủ môn Artur Boruc và san bằng tỷ số 1-1 cho "The Red Devils". Sau khi có bàn gỡ hòa chóng vánh, M.U nhanh chóng giành lại quyền làm chủ thế trận và phút 27, đường chuyền bằng đầu của Patrice Evra đã tạo cơ hội cho Rooney ập vào, đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho M.U.

Lẽ ra, cách biệt có thể được đào sâu nếu thủ môn Boruc không xuất sắc cản phá pha dứt điểm rất căng của Van Persie cùng cú sút sệt của Welbeck sau đó ít phút.

Hiệp 2 diễn ra không mấy sôi động khi M.U lùi sâu và nhường thế trận cho Southampton nhưng các cầu thủ khách không có những phương án tiếp cận khung thành đối phương nên đành thúc thủ với cách biệt mong manh 1-2 và chưa thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Rooney (áo đỏ) đã đóng vai trò quyết định trong chiến thắng của M.U trước đội khách Southampton (áo vàng).
Rooney (áo đỏ) đã đóng vai trò quyết định trong chiến thắng của M.U trước đội khách Southampton (áo vàng).

Trên sân Emirates, Liverpool suýt tạo bất ngờ khi sớm dẫn trước đội chủ nhà Arsenal 2-0 với các pha lập công của Luis Suarez (phút thứ 5) và Jordan Henderson (phút 60). Thậm chí, nếu trọng tài nghiêm khắc hơn, Arsenal có thể phải nhận bàn thua thứ 3 vào phút 59 khi Thomas Vermaelen để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trước tình thế bị dẫn bàn, "The Gunners" cũng vùng lên mạnh mẽ, góp phần tạo nên một thế trận đôi công khá sôi động.

Những nỗ lực của Arsenal cũng được đền đáp bằng 2 bàn thắng của Olivier Giroud (phút 65) và Theo Walcott (phút 67) để giữ lại 1 điểm trên sân nhà. Tuy nhiên, kết quả này khiến 2 đội ghìm chân nhau và cùng lọt khỏi top 5 đội dẫn đầu.

Chelsea cũng có được một khởi đầu khả quan khi dẫn trước 2-0 (Juan Mata, phút 45 và Frank Lampard, phút 66) nhưng sự kém cỏi trong phòng thủ khiến "The Blues" đánh mất chiến thắng trong những phút cuối. Đội chủ sân Reading đã không chấp nhận đầu hàng và chỉ trong vòng 7 phút (phút 87 và 90+4), Adam Le Fondre hoàn thành "cú đúp", san bằng tỷ số 2-2 và giúp Reading tiếp tục duy trì hy vọng trụ hạng.

Trong các trận đấu còn lại, Everton củng cố thứ hạng 5 sau khi đánh bại đội khách West Brom 2-1 và bám đuổi đội hạng 4 Tottenham (hòa Norwich 1-1) chỉ với cách biệt 1 điểm. Vượt qua West Ham 3-1 trên sân nhà, Fullham cũng đã chen chân vào khu vực an toàn.

BẢO AN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét