Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

“Bà đầm già” chia tay Cúp Quốc gia


(ĐNĐT) – Tại Italia, chỉ duy nhất trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia diễn ra giữa Lazio và Juventus nhưng cũng đủ sức "hâm nóng" không khí bóng đá ở đây vào rạng sáng 30-1 (giờ Việt Nam).

Lazio giành quyền vào chung kết Cúp Quốc gia Italia với tổng tỷ số 3-2.
Lazio (áo xanh) giành quyền vào chung kết Cúp Quốc gia Italia với tổng tỷ số 3-2.

Sau trận hòa 1-1 ở lượt đi, "Bà đầm già" cần phải giành chiến thắng (hoặc ít nhất một trận hòa không bàn thắng) mới có thế đi tiếp.

Vì thế, ngay từ khi nhập cuộc, Juventus đã tràn lên tấn công với hy vọng tạo được lợi thế. Song sân Olimpico không phải là "điểm đến thú vị" cho mọi đối thủ và Lazio từng bước thể hiện được vị thế chủ sân. Phút 53, Alvaro Gonzalez khiến sân Olimpico như vỡ tung khi anh đưa Lazio dẫn trước 1-0 bằng một pha đánh đầu cận thành. Thế nhưng, sau khi tiền vệ đội chủ sân Hernanes phải rời ở phút 63 cùng với việc Juventus tăng cường lực lượng khi lần lượt tung Andrea Pirlo, Claudio Marchisio và Fabio Quagliarella vào sân, "Bà đầm già" từng bước quân bình thế trận.

Khi trận đấu bước vào những phút bù giờ, kịch tính liên tục được đẩy lên đến cao trào.

Phút 90+2, tận dụng một thoáng thiếu tập trung của hàng phòng ngự Lazio, Arturo Vidal đã san bằng tỷ số 1-1 với pha đệm bóng cận thành. Nhưng chỉ 1 phút sau (phút 90+3), khi Juventus chưa dứt niềm vui, cầu thủ vào thay người Sergio Floccari đã khiến sân Olimpico nổ tung với một pha đánh đầu chuẩn xác, nâng tỷ số lên 2-1 cho Lazio. Thậm chí, Juventus còn có cơ hội gỡ hòa nhưng rất tiếc, trước khung thành trống và ở khoảng cách gần, Marchisio đã đệm bóng ra ngoài sau đường chuyền rất đẹp của Giovinco.

Kết quả này giúp đội bóng thủ đô giành quyền vào chung kết Cúp Quốc gia Italia với tổng tỷ số 3-2.

Nguyên An



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét