Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Sum họp ngày Tết


Tiếng gọi nhau í ới, những cái ôm choàng, giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp lại, những bước chân vội vã… là điều dễ thấy tại nhà ga và sân bay ở Đà Nẵng trong những ngày giáp Tết.

Hành khách hối hả xuống Ga Đà Nẵng.
Hành khách hối hả xuống Ga Đà Nẵng.

Vừa bước xuống sân bay Đà Nẵng trong chuyến bay của Vietnam Anlines từ Nha Trang đến Đà Nẵng ngày 5-2, chị Võ Thị Lệ (38 tuổi, nhân viên thêu tranh) reo lên và ôm choàng em trai. Trung úy Võ Như Anh (34 tuổi), chiến sĩ thuộc Trung đoàn 929, Sư đoàn 372 Không quân thuộc Bộ Quốc phòng đóng tại Đà Nẵng không giấu được niềm vui sau một năm xa cách. "Tết nào mình cũng về Đà Nẵng đón Tết với gia đình em trai. Mỗi năm lại thấy thành phố đổi khác, đẹp hơn, hiện đại hơn", chị Lệ nói.

Đẩy chiếc cáng chở lỉnh kỉnh mấy túi hành lý lớn, vợ chồng anh Nguyễn Văn Hưng (34 tuổi) và chị Nguyễn Thị Thu Trang (32 tuổi) cười tươi: "Tết năm nay, vợ chồng mình ăn Tết ở Đà Nẵng, vừa thăm cậu, vừa du lịch vài thắng cảnh đẹp của thành phố". Sinh sống tại Nha Trang, vợ chồng anh Hưng đã nghe nói nhiều về Đà Nẵng và năm nay sẽ đón giao thừa tại thành phố biển xinh đẹp.

Còn tại ga Đà Nẵng, không khí cũng nhộn nhịp, đông đúc, hối hả khác ngày thường. Nguyễn Thị Xuân Sang (21 tuổi, sinh viên năm 2 Trường CĐ Kinh tế công nghệ thành phố Hồ Chí Minh) reo lên khi gặp lại người bạn thân. Sang tâm sự: "Xa quê một năm mà thấy nhớ quá. Đi học xa nhà nên Tết em mới về thăm bố mẹ". Sang cho biết, ở thành phố Hồ Chí Minh cũng có mì quảng nhưng cô vẫn "nghiện" món mì ở Đà Nẵng.

Ngồi cạnh Sang, ông Nguyễn Hồng Hà (45 tuổi, ở quận Thanh Khê) thổ lộ: "Tôi đang chờ đón đứa con trai học năm cuối Trường ĐH Luật thành phố Hồ Chí Minh mà chưa thấy".

Vừa hướng dẫn xong đường cho một hành khách, ông Nguyễn Đức Trung (54 tuổi), nhân viên bảo vệ nhà ga nói: "Dịp Tết, lượng khách ra vào ga đông gấp đôi ngày thường. Vì vậy, công việc của chúng tôi cũng bận rộn hơn". Không chỉ giữ gìn an ninh, trật tự, những bảo vệ như ông Trung còn kiêm luôn hướng dẫn viên du lịch chỉ cho khách đường đến các điểm trong thành phố, những quán ăn ngon tại Đà Nẵng, những cảnh đẹp…

Tiếng còi hú vang. Lại một đoàn tàu sắp vào ga. Mỗi người mang theo riêng mình ước mong về năm mới ấm áp, hạnh phúc.

PHƯƠNG TRÀ
 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét