Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Khó cho Wenger


(ĐNĐT) – Ban lãnh đạo (BLĐ) Arsenal vừa trấn an, sẽ luôn ủng hộ Wenger thay vì sa thải như yêu cầu của CĐV sau trận thua Blackburn ở FA Cup. Nhưng liệu HLV Wenger có đủ kéo dài sự kiên nhẫn của BLĐ "Pháo thủ" không, bởi họ phải tiếp đội bóng đang có phong độ tốt như Bayern.

Wenger yêu cầu các học trò phải thể hiện tinh thần quyết thắng khi tiếp Bayern để quên đi cảm giác buồn sau thất bại ở FA Cup. Tiền vệ trẻ Wilshere kêu gọi toàn đội hãy thể hiện tinh thần của Chelsea trước Bayern. Sở dĩ, Wilshere nhắc tới Chelsea vào lúc này bởi chính Chelsea đã đánh bại Bayern ở trận chung kết mùa giải trước dù phải chơi trên sân Allianz của "Hùm xám".

HLV Wenger không dễ có thắng lợi trước Bayern.
HLV Wenger không dễ có thắng lợi trước Bayern.

Vực dậy tinh thần cho các học trò là một khó khăn. Khó khăn hơn với Wenger là trong lần đối đầu gần đây nhất cũng tại vòng đấu này (vòng 1/16), Arsenal đã thua Bayern với tổng tỷ số 2-3 ở mùa giải 2004-2005. Trong hai mùa giải gần đây, Arsenal đều phải dừng bước ở vòng 1/16. Arsenal từng đánh bại các đối thủ Đức 6 lần trên sân nhà nhưng đã phải chấm dứt khi thua Schalke tại vòng bảng mùa giải này.

Trong lúc Wenger phải đắn đo cất những trụ cột trên băng ghế dự bị ở trận thua Blackburn thì đồng nghiệp Heynckes đang quá dư ngôi sao đạt phong độ tốt. Tiền vệ Robben vừa đưa ra đề nghị với HLV Heynckes hãy cho anh ra sân đá chính ở trận gặp Arsenal nhưng vẫn bị phớt lờ. Đơn giản là tiền vệ Muller đang chơi quá tốt ở vị trí tiền vệ phải với 11 bàn thắng và 9 pha kiến tạo tại giải đấu quốc nội. Trên hàng tấn công, Gomez ghi 25 bàn sau 26 trận ở Champions League cũng đành chấp nhận phận dự bị cho Mandzukic bởi tiền đạo Croatia đã ghi bàn trong 4 trận liên tiếp gần đây.

Thêm một lý do để nói Arsenal khó thắng Bayern: tính hiệu quả của "Pháo thủ" tại đấu trường châu lục. Arsenal là đội sút ít nhất trong số 16 đội lọt vào vòng knock out (47 cú sút ở vòng bảng). Trong khi đó, Bayern có hàng công khá sắc ở Champions League khi ghi bàn liên tục suốt 12 trận vừa qua. Vũ khí lợi hại khác của "Hùm xám" là dứt điểm từ xa. Chính Bayern là đội có số lần dứt điểm từ xa nhiều nhất vòng bảng với 17 lần.

Đội hình dự kiến:

ARSENAL: Szczesny – Sagna, Koscielny, Mertesacker, Vermaelen – Arteta, Wilshere, Cazorla – Walcott, Giroud, Podolski

BAYERN: Neuer – Lahm, Van Buyten, Dante, Alaba – Martinez, Schweinsteiger – Kroos, Muller, Ribery – Mandzukic

Hạc Nguyễn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét