Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

Siêu Cúp quốc gia năm 2013 về tay SHB Đà Nẵng - Hà Nội Mới



Ngay từ phút thứ 3, miếng tấn công đơn giản của SHB Đà Nẵng đã phát huy tác dụng. Một pha treo bóng từ cánh vào vòng cấm đã được Merlo chuyền đến đà băng xuống của Quốc Anh. Cú ra chân cực nhanh của Quốc Anh ngay trước vạch 5m50 khi bóng trên không đã khiến thủ thành Tấn Trường không kịp trở tay, mang lại bàn dẫn 1-0 cho SHB Đà Nẵng.


Sớm dẫn bàn, lại được gần 2 vạn khán giả nhà cổ vũ cuồng nhiệt, SHB liên tiếp gây sức ép bằng các đường lên bóng tốc độ cũng như tranh chấp quyết liệt ở khu giữa sân. Chưa ổn định thế trận nên các cầu thủ XT.Sài Gòn hầu như chỉ đuổi theo bóng và chịu trận. Những mũi tấn công của SHB Đà Nẵng như Merlo, Quốc Anh, Hùng Sơn liên tiếp có cơ hội ghi bàn nhưng đều không dứt điểm thành công. Trong hiệp 1, SHB Đà Nẵng suýt nâng tỉ số khi pha sút phạt của Minh Phương lại đưa bóng đập cột dọc.


Phải đến giữa hiệp 1, XT.Sài Gòn mới lấy lại thế trận. Những nỗ lực của các cầu thủ ngoại và nhập tịch đã giúp họ cầm bóng nhiều hơn. Trên hàng tấn công, sự năng nổ của Moses đã gây không ít khó khăn cho hàng thủ SHB Đà Nẵng. Dù vậy, sự năng nổ của các cầu thủ ngoại cũng chỉ giúp XT. Sài Gòn cầm nhiều bóng ở giữa sân. Cơ hội ghi bàn rõ nhất của XT.Sài Gòn trong hiệp 1 không đến từ những pha tấn công bài bản mà lại pha trượt chân của hậu vệ Duy Lam (SHB Đà Nẵng). Trong thế đối mặt thủ môn, Moses lại không thắng được thủ môn Thanh Bình.


Phút 59, tưởng như SHB Đà Nẵng đã nâng tỉ số lên 2-0 nhưng cuối cùng, khi chỉ còn cách khung thành đối phương có 5m, Merlo lại chọn sai điểm rơi đánh đầu vọt xà ngang. Trước đó, Quốc Anh đã có pha cứa bóng đập xà ngang.


Tuy vậy đến phút 65, Merlo đã chứng tỏ tài năng với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Pha chọc khe của Danny đã đưa Merlo đối mặt với thủ thành Tấn Trường. Ở tốc độ cao, tiền đạo này vẫn kịp đưa bóng vào sát chân trụ Tấn Trường và ghi bàn thắng đầu tiên cho SHB Đà Nẵng sau hơn nửa năm bị chấn thương.

Bàn thua thứ 2 khiến XT.Sài Gòn vỡ trận, để lộ vô số khoảng trống cho các tiền đạo SHB Đà Nẵng. Phút 70, một cú đi bóng dũng mãnh từ biên xuống sát biên ngang rồi đưa bóng vào trong không lẫn vào đâu của Merlo đã tạo ra một pha bóng hỗn loạn. Từ đây, bóng đến chân Quốc Anh và trong tư thế thoải mái, tiền vệ này đã dễ dàng ghi bàn thứ 2, nâng tỉ số lên 3-0.


Càng cuối trận, hàng tấn công XT. Sài Gòn thi đấu trong vô vọng. Dường như các chân sút mới của đội này chưa khỏa lấp được sự ra đi của những Huỳnh Kesley, Antonio. Cơ hội ghi bàn cũng đã đến với XT.Sài Gòn nhưng kể cả khi đối mặt với thủ môn chủ nhà thi Nhật Tân (XT.Sài Gòn) cũng sút vọt xà ngang.


Trong khi các chân sút XT. Sài Gòn đang loay hoay ghi bàn thi SHB Đà Nẵng đã dạy cho họ cách ghi bàn. Phút 88. Tân binh Danny David (từng thi đấu cho Đồng Tâm Long An) độc diễn trong vòng cấm địa rồi ghi bàn, giúp SHB Đà Nẵng dẫn 4-0.


Những phút cuối, SHB Đà Nẵng thoải mái cầm bóng và giữ sạch lưới nhà. Thắng trận, SHB Đà Nẵng đoạt Siêu Cúp quốc gia đầu tiên trọng lịch sử cùng giải thưởng 200 triệu đồng.


Ở hạng mục giải thưởng cá nhân, Quốc Anh nhận giải thưởng "Cầu thủ ghi bàn đầu tiên trong trận đấu", "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" - mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

Source Article from http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Bong-da/577369/sieu-cup-quoc-gia-nam-2013-ve-tay-shb-da-nang



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét