Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Quốc Anh, sự trở lại ấn tượng


Những ngày tháng khó khăn nhất, rồi cũng đã lùi lại phía sau, với Huỳnh Quốc Anh – tiền vệ tài hoa của đương kim vô địch SHB Đà Nẵng. Sai lầm của một thời tuổi trẻ hay những rủi ro trong giai đoạn trở lại với đội bóng sông Hàn, tưởng là nỗi ám ảnh bất tận với chàng trai 28 tuổi này.

Sau những ngày tháng thăng trầm, Quốc Anh (trái) đã trở lại đầy ấn tượng bởi sự xuất sắc cả trong màu áo đội tuyển quốc gia lẫn CLB SHB Đà Nẵng. Ảnh: A.VŨ
Sau những ngày tháng thăng trầm, Quốc Anh (trái) đã trở lại đầy ấn tượng bởi sự xuất sắc cả trong màu áo đội tuyển quốc gia lẫn CLB SHB Đà Nẵng. Ảnh: A.VŨ

Thế nhưng, nỗ lực không mệt mỏi cùng nghị lực vững vàng, Quốc Anh đã trở lại, không thể ấn tượng hơn.

Không có nhiều đóng góp trong "cú đúp" của SHB Đà Nẵng tại mùa bóng 2009 và sau đó, chấn thương gối khá nặng tưởng đủ để kết thúc niềm đam mê cháy bỏng trong anh. Vậy mà, giữa những khó khăn, thử thách đủ sức đánh bại những cầu thủ cùng lứa và từng một thời lầm lạc như anh, Quốc Anh lại biết đứng lên, mạnh mẽ hơn, bản lĩnh hơn và xuất sắc hơn.

Tại V-League 2012, sau chấn thương của Merlo từ vòng đấu thứ 19, một nỗi sợ hãi bao trùm lên SHB Đà Nẵng bởi lối chơi của đội bóng sông Hàn từ lâu nay quá lệ thuộc vào khả năng săn bàn của tiền đạo người Argentina.

Tuy nhiên, với tài thao lược của HLV Lê Huỳnh Đức, Quốc Anh đã hợp cùng Nicolas thành khẩu súng "hai nòng" trên hàng công của SHB Đà Nẵng. Trong 9 trận đấu được ra sân với vai trò "tiền đạo ảo", Quốc Anh liên tục "nổ súng" và kết thúc V-League 2012, anh đã 7 lần lập công, góp phần quan trọng vào ngôi vô địch lần thứ 2 trong 4 năm của SHB Đà Nẵng.

Thực ra, cái tên Huỳnh Quốc Anh quá quen thuộc với người hâm mộ khi từ năm 2005, cùng với Phước Vĩnh, anh đã được xem là một trong những phát hiện của HLV Lê Thụy Hải. Để sau những thăng trầm, Quốc Anh vẫn kịp trở lại, chinh phục người xem bằng những màn dốc bóng đầy tốc độ; sau đó là những cú ngoặt bóng vặn sườn đối thủ để dứt điểm hoặc thực hiện những đường chuyền chính xác cho đồng đội. Thậm chí, có người còn nói vui, những pha bóng như thế đã được gắn thương hiệu "Quốc Anh".

Trong lần đầu tiên, sau 7 năm, được triệu tập làm nhiệm vụ quốc gia hồi cuối năm 2012, chàng trai này không giấu được sự hồi hộp xen lẫn hạnh phúc: "Đã 27 tuổi, không vị đắng nào tôi chưa từng nếm trải. Và bây giờ, tôi xem áp lực là động lực để mình nỗ lực cao hơn".

Anh đã không phụ niềm tin của những người thầy trên đội tuyển, từ HLV Phan Thanh Hùng cho đến nhà cầm quân Hoàng Văn Phúc. Và trong giai đoạn hiện nay, Quốc Anh là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của đội tuyển với 4 pha lập công trong các trận gặp đội tuyển Lào, CLB Hà Nội TT, CLB Hyundai Mipo Dolphin và đội tuyển UAE.

Tại CLB SHB Đà Nẵng, với sự dìu dắt của HLV Lê Huỳnh Đức, Quốc Anh cũng từng bước hoàn thiện dần lối chơi khi anh đã biết hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn, tăng hơn tính hiệu quả trong những đường lên bóng tấn công. Chính sự trưởng thành trong màu áo SHB Đà Nẵng đã giúp Quốc Anh tỏa sáng hơn khi phục vụ đội tuyển quốc gia. Và được thi đấu quốc tế trong vai trò tuyển thủ cũng mang lại cho Quốc Anh nhiều kinh nghiệm hơn khi trở về CLB.

Chững chạc hơn, trưởng thành hơn và bản lĩnh hơn đã giúp Quốc Anh chiếm được vị trí trong thành phần đội tuyển. Tại CLB SHB Đà Nẵng, tuy không phải là cầu thủ không thể thay thế nhưng lúc này, Quốc Anh là một mắc xích rất quan trọng trong sơ đồ và việc vận hành chiến thuật của HLV Lê Huỳnh Đức. Với sự trở lại, dù muộn màng song Quốc Anh vẫn có thể có một kết thúc rất đẹp ở đoạn cuối của sự nghiệp nếu anh vẫn không ngừng nỗ lực, hoàn thiện mình như những tháng ngày qua. Hy vọng là thế, Quốc Anh nhé!

BẢO AN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét