Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

Đà Nẵng rồi cũng có siêu cúp - Tuổi Trẻ


Thể thao

Đà Nẵng rồi cũng có siêu cúp

TT – Khoảng trống nơi phòng truyền thống của bóng đá Đà Nẵng cuối cùng cũng được lấp đầy bởi danh hiệu vô địch Siêu cúp bóng đá VN do báo Tiền Phong tổ chức. Danh hiệu này họ từng sẩy chân khi thua Thanh Hóa ba năm trước bằng sút phạt luân lưu 11m.

Ban huấn luyện và cầu thủ SHB Đà Nẵng vui mừng với danh hiệu vô địch Siêu cúp 2012 – Ảnh: Sĩ Huyên

Chiến thắng tối 23-2 được dự báo cho SHB Đà Nẵng do họ gần như là đội bóng duy nhất ở V-League giữ được sự ổn định về nhân sự sau chức vô địch mùa rồi. Điều mà đội chủ nhà có lại chính là điều mà đội khách Ximăng Xuân Thành Sài Gòn không có được. Có lẽ đó là nguyên nhân chính mang lại chiến thắng đậm đà 4-0 cho Đà Nẵng.

Hơn 1 vạn khán giả Đà Nẵng không chỉ đến sân chờ đợi khoảnh khắc thăng hoa của đội nhà, mà còn đợi xem những gương mặt vừa được bổ sung hay vừa trở lại sau chấn thương nặng liệu có thể hiện được sức mạnh thật sự của nhà đương kim vô địch V-League. Sự chờ đợi chẳng hoài công. Trung vệ Cosmin (Romania, cao 1,92m) không chỉ làm quên đi lão tướng Timar mà còn lợi hại với những pha bóng bổng và phát động tấn công bằng chuyền dài khá tốt.

Chỉ mới hai tuần ký hợp đồng với đội bóng sông Hàn, nhưng tiền đạo Danny (Tanzania, cựu tiền đạo của Đồng Tâm Long An) cho thấy anh sớm hòa nhập được với Quốc Anh và Merlo trên hàng tấn công. Sự khuấy đảo, bật tường ăn ý của bộ ba này giúp họ nhiều lần xé toang hàng thủ đội khách và bốn lần buộc thủ môn Tấn Trường phải vào lưới nhặt bóng, trong đó có cú đúp bàn thắng của tuyển thủ quốc gia Quốc Anh trước lúc Danny cùng Merlo ghi hai bàn còn lại.

Hơn sáu tháng sau khi bị đứt dây chằng, vỡ sụn chêm đầu gối ở vòng 21 V-League 2012 (trận thắng Ximăng Xuân Thành Sài Gòn 2-1 trên sân Chi Lăng), Merlo trở lại trong sự âu lo về phong độ lẫn cảm giác bóng của ban huấn luyện. Bóng lăn không bao lâu, sự âu lo ấy qua đi khi Merlo cho thấy anh vẫn còn đó sự lợi hại trong càn lướt, khả năng khống chế bóng bổng để làm tường cho đồng đội cũng như dứt điểm bằng đánh đầu lẫn sút xa.

Ngoài 200 triệu đồng nhận được từ ban tổ chức trận đấu, SHB Đà Nẵng còn được bầu Hiển và mạnh thường quân thưởng cho danh hiệu vô địch 1,3 tỉ đồng.

SĨ HUYÊN

Source Article from http://thethao.tuoitre.vn/The-thao/535198/Da-Nang-roi-cung-co-sieu-cup.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét