Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Ưu thế thuộc về chủ nhà SHB Đà Nẵng


(ĐNĐT) – Trước trận đấu với câu lạc bộ Xuân Thành Sài Gòn vào ngày 23-2 tới, đội bóng sông Hàn SHB Đà Nẵng đang sở hữu một loạt các ưu thế cả về thiên thời – địa lợi – nhân hòa để có thể lần đầu lên ngôi tại đấu trường cúp Quốc gia.

Thật vậy, sẽ dễ dàng nhận ra được điều này nếu có cái nhìn xuyên suốt về SHB Đà Nẵng kể từ mùa giải 2012 đến nay.

Mùa giải 2012, ngoài chuyên môn, tài thao lược của HLV Lê Huỳnh Đức, yếu tố may mắn luôn song hành với nhà đương kim vô địch V-League. Việc đội bóng sông Hàn đăng quang kịch tính ở vòng đấu cuối có sự giúp sức rất lớn từ trận hòa 0-0 giữa Xuân Thành Sài Gòn với Hà Nội TT trên sân Thống Nhất. Có được vận đỏ trên sân cỏ, hậu trường đội bóng sông Hàn thêm phần bền chặt. Trước thềm mùa giải 2013, nhiều đội bóng V-League lao đao vì khủng hoảng kinh tế nhưng SHB Đà Nẵng vẫn duy trì được sự ổn định cần thiết. Họ có quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới dài hơi, chu đáo, đủ để dương oai trước tất cả các đội bóng nội… Thế nên, có thể nói ở thời điểm này, SHB Đà Nẵng là đội bóng mạnh về nhiều mặt và là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương V-League 2013.

Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã sẵn sàng cho trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2013.
Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã sẵn sàng cho trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2013.

Có sự ủng hộ của thời thế, thầy trò Lê Huỳnh Đức còn thi đấu trên sân nhà Chi Lăng, “hiểm địa” được biết đến là nơi “đi dễ, về khó″ với các đội bóng V-League, và Xuân Thành Sài Gòn cũng không phải là ngoại lệ. Năm ngoái, đúng vào thời điểm thầy trò Trần Tiến Đại đang làm mưa, làm gió ở V-League sau 18 vòng đấu, chính SHB Đà Nẵng đã kết thúc chuỗi ngày thăng hoa của của họ. Trận thắng nghẹt thở trên sân nhà Chi Lăng ở vòng 19, không những dội gáo nước lạnh vào tham vọng xưng vương của bầu Thụy mà còn giúp SHB Đà Nẵng lấy lại ngôi đầu để băng băng thẳng tiến về đích.

Ở lần gặp gỡ đầu năm Quý Tỵ này, thách thức càng lớn với đội bóng Sài Thành, nhất là khi người hâm mộ đội bóng sông Hàn đang đếm từng ngày để đốt cháy các khán đài Chi Lăng. Và chắc chắn rằng, với sự hậu thuẫn của không dưới 30.000 khán giả nhà, sức mạnh của đội bóng sông Hàn sẽ được tăng lên đáng kể.  

Ngoài yếu tố may mắn, lợi thế sân nhà, chiến lược gia Lê Huỳnh Đức cũng đang có trong tay đội hình mạnh, đủ sức quật ngã bất kỳ đối thủ nào ở đấu trường quốc nội. Tuyến giữa với những cái tên nổi bật như: Quốc Anh, Nguyên Sa, Thanh Hưng, phần nào đó là Minh Phương, Hùng Sơn sẽ giúp SHB Đà Nẵng dễ dàng kiểm soát khu trung tuyến. Trên hàng công, chấn thương của Milorad không gây nhiều xáo trộn khi Merlo trong các buổi tập gần đây đang cho thấy anh đã sẵn sàng “hành hạ” hàng thủ Xuân Thành Sài Gòn. Đó là chưa kể sự hòa nhập nhanh của cựu tiền đạo Đồng Tâm Long An David Danny, giúp Lê Huỳnh Đức khá yên tâm trong việc lựa chọn phương án tấn công.

Tuy nhiên, nỗi lo của SHB Đà Nẵng nằm ở hàng thủ – nơi khoảng trống Phước Vĩnh để lại vẫn chưa có người khỏa lấp. Trong khi trung vệ tân binh Cosmin chưa có cơ hội để thử lửa, các gương mặt nội còn lại vẫn không thể tạo ra được sự yên tâm cho ban huấn luyện. Tuy vậy,  với sự chia tay của cặp tiền đạo Kesley và Antonio, hàng công của Xuân Thành không còn được đánh giá cao như trước. Thế nên, người hâm mộ đội bóng sông Hàn tin rằng, với sự đa năng của hàng tiền vệ, SHB Đà Nẵng đủ sức khóa chặt mọi ngã đường tấn công của các học trò HLV Lư Đình Tuấn.

Vào lúc này, có thể thấy, các yếu tố quyết định chiến thắng "thiên thời – địa lợi – nhân hòa" đều đang đứng về phía thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Chính vì vậy, chẳng có lý do gì để SHB Đà Nẵng không vững tin khởi động V-League bằng chiến thắng trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia trước Xuân Thành Sài Gòn.

Đăng Khoa



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét