Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Lần đầu cho SHB Đà Nẵng? - Tiền Phong Online


Siêu cúp bóng đá quốc gia-Cúp PV gas 2012:

Lần đầu cho SHB Đà Nẵng?

> Siêu cúp nóng ngay từ đầu năm mới

> Trận siêu cúp QG 2012 vẫn hứa hẹn gay cấn

TP – Chức vô địch Siêu cúp bóng đá quốc gia 2012 sẽ là sự bổ sung không thể tốt hơn cho bộ sưu tập danh hiệu của SHB Đà Nẵng dưới thời HLV Lê Huỳnh Đức. Đà Nẵng đang hy vọng, việc được thi đấu trên sân nhà sẽ đem lại lợi thế cho đội bóng trong cuộc đối đầu với Xi măng Xuân Thành Sài Gòn.



 HLV Lê Huỳnh Đức và người hâm mộ Đà Nẵng khát khao được nâng cao Siêu cúp bóng đá Quốc gia. Ảnh: VSI
HLV Lê Huỳnh Đức và người hâm mộ Đà Nẵng khát khao được nâng cao Siêu cúp bóng đá Quốc gia. Ảnh: VSI.

SHB Đà Nẵng từng có cơ hội rất lớn để lần đầu tiên đoạt chức vô địch Siêu cúp quốc gia. Đấy là vào đầu mùa giải 2010, sau khi đội bóng của Lê Huỳnh Đức lên ngôi ở V.League 2009.

Đối thủ của SHB Đà Nẵng khi đó chỉ là Thanh Hoá, đội bóng vốn đang bộn bề sau cuộc chuyển giao với Thể Công. Rất nhiều người đã nghĩ đến một chiến thắng giòn giã cho SHB Đà Nẵng.

Điều bất ngờ đã xảy ra, khi Thanh Hoá dưới sự dẫn dắt của HLV Bùi Trường Giang đã thi đấu một trận đầy nỗ lực.

Sau khi cầm hoà SHB Đà Nẵng 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức, đội bóng xứ Thanh đã giành chiến thắng chung cuộc sau loạt luân lưu cân não, giành cúp vô địch. Đà Nẵng không giấu được sự thất vọng.

Trận đấu với Xi măng Xuân Thành Sài Gòn ngày 23-2 sắp tới là lần thứ hai SHB Đà Nẵng được tham dự một trận tranh Siêu cúp.

Việc được BTC VPF (Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN) chọn Chi Lăng làm sân nhà chắc chắn giúp SHB Đà Nẵng tự tin hơn. HLV Lê Huỳnh Đức mặc dù vậy, vẫn tỏ ra thận trọng khi đề cập đến trận đấu.

"Xi măng Xuân Thành Sài Gòn có lực lượng mạnh và đồng đều. Họ lại cũng rất khao khát đoạt cúp. Đây là trận đấu đầu mùa giải nên cũng rất khó đoán trước điều gì có thể xảy ra. Chúng tôi chỉ có thể hy vọng, việc được thi đấu trên sân nhà sẽ giúp các cầu thủ tự tin hơn"-HLV Lê Huỳnh Đức cho biết.

Trước trận đấu này, SHB Đà Nẵng vừa phải chịu tổn thất khá lớn khi chân sút Mirolad bất ngờ bị chấn thương nặng. Một tiền đạo khác, Merlo Gaston trong khi đó chưa hoàn toàn lấy lại được phong độ.

Trao đổi với Tiền Phong hôm qua, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết, sau Tết Nguyên đán 2013, SHB Đà Nẵng đã trở lại tập luyện từ ngày 5-2.

Để bổ sung cho hàng công, CLB đã phải gọi trở lại tiền đạo người Tanzania, Danny David. Trong các buổi tập của SHB Đà Nẵng, Danny David thường được bố trí chơi phía trên cùng Gaston Merlo, hoặc đôi lúc dạt sang cánh.

Một bất lợi khác của SHB Đà Nẵng, là lịch thi đấu dày đặc ngay đầu mùa giải. HLV họ Lê thừa nhận, đây cũng chính là mối lo của mình trước trận đấu với Xi măng Xuân Thành Sài Gòn. Chỉ trong hơn một tuần, SHB Đà Nẵng sẽ có ba trận đấu quan trọng, ở ba đấu trường khác nhau.

Cụ thể, sau khi tiếp Xi măng Xuân Thành Sài Gòn ngày 22-3, SHB Đà Nẵng chỉ được nghỉ ba ngày để chuẩn bị cho trận đấu với LCB Ayeyawady Utd (Myanmar) ở AFC cup.

Ngày 2-3, đội bóng của Lê Huỳnh Đức tiếp tục có trận đấu quan trọng với K.Kiên Giang, mở màn cho V.League 2013, với mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch.

"Để bố trí nhân sự phù hợp với lịch thi đấu dày đặc như vậy thật sự không hề dễ", theo Lê Huỳnh Đức.

SHB Đà Nẵng hiện vẫn chưa công bố tiền thưởng trong trường hợp đội giành chức vô địch Siêu cúp. Theo HLV Lê Huỳnh Đức, BHL sẽ có cuộc họp với lãnh đạo CLB trước khi đưa ra các quyết định liên quan.

V.P

























Source Article from http://www.tienphong.vn/The-Thao/614203/Lan-dau-cho-SHB-Da-Nang-tpp.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét