Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Phim Tết: Mỹ nhân kế thắng lớn


Tuy nhận được những khen chê trái chiều nhưng phim Mỹ nhân kế của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng (HK film và Galaxy sản xuất) sau hơn 10 ngày trình chiếu vẫn thắng giòn giã với doanh thu hơn 35 tỷ đồng.

Uyên Linh mặc áo yếm hát Chờ người nơi ấy.
Uyên Linh mặc áo yếm hát Chờ người nơi ấy.

So với 2 bộ phim "đỉnh" về doanh thu trong dịp Tết năm ngoái là Hello cô Ba và Thiên mệnh anh hùng, doanh thu mà Mỹ nhân kế (bản 3D và 2D) mang lại là con số không tưởng (Hello cô Ba của "bầu" Phước Sang sau 11 ngày trình chiếu trong dịp Tết Nhâm Thìn đạt doanh thu 25 tỷ đồng, còn Thiên mệnh anh hùng của đạo diễn Victor Vũ đạt 20 tỷ đồng). Chưa bàn đến vấn đề nội dung và nghệ thuật thì đây là những tín hiệu vui của phim Việt.

Có được doanh thu 35 tỷ đồng như thế, phải nói đến sự thành công của công tác PR đình đám cho Mỹ nhân kế ngay từ khi phim chưa ra rạp. Đưa vào phim dàn sao thuộc hàng mỹ nhân như Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng, Diễm My 9X, Ngọc Quyên…, Dũng "khùng" (tên thường gọi của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng) một lần nữa chứng tỏ khả năng làm phim thị trường không thua kém "bầu" Phước Sang. Dũng "khùng" đã trở lại sau phim Những nụ hôn rực rỡ có doanh thu 20 tỷ đồng với 3 tháng công chiếu từ Tết năm 2010.

Lấy bối cảnh Đường Sơn Quán, Mỹ nhân kế kể chuyện về dàn kỹ nữ xinh đẹp sẵn sàng làm xiêu lòng các đấng nam nhi. Thế nhưng ẩn sau vẻ liễu yếu đào tơ lại là những nữ sát thủ nguy hiểm nhất được tú bà Kiều Thị đào tạo.

Một ngày Đường Sơn Quán thu nạp một mỹ nhân mới – Linh Lan, xuất thân từ nhà quyền quý bị số phận đưa đẩy đến nơi rừng thiêng nước độc. Trong Linh Lan cháy bỏng ý nghĩ trả thù cho gia đình cô – những người đã bị tên quan triều đình Quan Du hãm hại. Tú bà Kiều Thị cùng các kỹ nữ dốc sức huấn luyện Linh Lan trở thành sát thủ bậc nhất để thực hiện nhiệm vụ hạ sát Quan Du. Nhưng đằng sau vẻ đẹp trong sáng thánh thiện của Linh Lan lại là những bí mật đen tối…

Tăng Thanh Hà trong vai Linh Lan.
Tăng Thanh Hà trong vai Linh Lan.

Ngoài Mỹ nhân kế, phim Nhà có 5 nàng tiên (đạo diễn Trần Ngọc Giàu – Sóng Vàng, Sao Thế Kỷ và Midi sản xuất) với sự góp mặt của danh hài Hoài Linh cũng hút khán giả. Hai bộ phim này làm Yêu anh, em dám không? (đạo diễn Nguyễn Quang Minh, nhà sản xuất Phước Sang) lép vế.

Song, điều cần bàn là xét về cả nội dung lẫn tính nghệ thuật, các phim này nhạt nhẽo và có quá nhiều lỗi thường thấy ở phim Việt. Chẳng hạn, bối cảnh của Mỹ nhân kế quá nghèo nàn, chỉ trong khuôn khổ Đường Sơn Quán; lời thoại vụng về, diễn biến tâm lý nhân vật đơn giản… Khán giả đến rạp chủ yếu để thư giãn, để cười thoải mái, để ngắm người đẹp, chứ không phải để thưởng thức thật sự tác phẩm điện ảnh. Có nhiều ý kiến cho rằng, Mỹ nhân kế chẳng khác gì minh họa dài cho MV Chờ người nơi ấy của ca sĩ Uyên Linh và điểm nhấn của cả bộ phim chính là ca khúc này. So sánh về tính giải trí giữa Mỹ nhân kế và Nhà có 5 nàng tiên thì đứa con của đạo diễn Trần Ngọc Giàu phần nào được đánh giá cao hơn.

Ông Vương Thế Phong, Giám đốc rạp MegaStar Đà Nẵng, cho biết Mỹ nhân kế cũng đứng đầu top các phim hút khách trong dịp Tết tại rạp này với doanh thu tính đến nay khoảng 1,5 tỷ đồng. Trong khi đó, doanh thu Nhà có 5 nàng tiên khoảng 1,4 tỷ đồng. Riêng Mỹ nhân kế 3D, mỗi ngày MegaStar Đà Nẵng có khoảng 9 suất chiếu, khán giả quan tâm đến phim này thường từ 16 tuổi trở lên, còn khán giả xem Nhà có năm nàng tiên hầu hết ở độ tuổi teen.

Cũng theo ông Phong, ngày lễ Tình nhân 14-2 (mồng 5 Tết), lượng vé được bán ra tại MegaStar Đà Nẵng lên đến 7.000 vé (Tết năm ngoái, số vé được bán hết nhiều nhất trong ngày là 5.900 vé).

PHƯƠNG THẢO



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét