Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Thủ tướng Medvedev thăm Brazil và Cuba


(ĐNĐT) – Hôm 19-2, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã khởi hành chuyến công du ngắn đến khu vực Mỹ Latinh, tại đây ông sẽ thăm Brazil và Cuba.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: RIA
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: RIA

Trong chuyến thăm Brazil vào ngày 20 và 21-2, Thủ tướng Medvedev sẽ hội đàm với Tổng thống Brazil Dilma Rousseff và tham gia cuộc họp lần thứ năm của Ủy ban hợp tác song phương cấp cao Nga-Brazil.

Một nguồn tin trong đoàn đại biểu Nga nói với RIA Novosti hôm 18-2, Nga và Brazil dự kiến ​​sẽ ký một số thỏa thuận liên chính phủ và triển khai năm hợp đồng trong các lĩnh vực như y học, luyện kim và các ngành công nghiệp công nghệ cao.

Nga cũng hy vọng tham gia đấu thầu xây dựng bốn nhà máy điện hạt nhân ở Brazil cho đến năm 2030 và mở rộng hợp tác quân sự – kỹ thuật với quốc gia Mỹ Latinh này.

Ngày 21-2, ông Medvedev sẽ đến Cuba thăm và làm việc trong hai ngày, đồng thời tổ chức hội đàm với Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Raul Castro. Ông Medvedev dự kiến sẽ gặp Nhà lãnh đạo cách mạng Cuba Fidel Castro.

Chương trình nghị sự chuyến thăm của Thủ tướng Medvedev cũng bao gồm việc ký kết 7 văn kiện liên chính phủ, bao gồm một thỏa thuận về hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu không gian và biên bản ghi nhớ giữa tập đoàn nhà nước Rosatom của Nga và trung tâm an toàn hạt nhân quốc gia Cuba về hợp tác trong y học hạt nhân.

Các cuộc đàm phán Nga – Cuba sẽ tập trung vào sự tăng trưởng và đa dạng hóa thương mại song phương giữa hai nước, chỉ đạt giá trị 194,9 triệu USD trong 11 tháng của năm 2012.

Lê Na (RIA)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét