Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Chăm lo đời sống người nghèo


Cùng với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển, bảo đảm an toàn xã hội địa bàn biên giới, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố Đà Nẵng còn làm tốt công tác dân vận, chăm lo đời sống cho người nghèo ở những địa bàn khó khăn.

Đại diện lãnh đạo Phòng Chính trị, BĐBP thành phố trao quà Tết cho hộ nghèo.
Đại diện lãnh đạo Phòng Chính trị, BĐBP thành phố trao quà Tết cho hộ nghèo.

Góp niềm vui cho người nghèo đón Tết

Tết Quý Tỵ 2013 vừa qua, cùng với các cơ quan, doanh nghiệp, BĐBP thành phố đã nỗ lực góp sức mình để người nghèo trên địa bàn Đà Nẵng có một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc. Hàng nghìn suất quà đã đến với người nghèo trong dịp Tết Quý Tỵ. Nhận những món quà từ BĐBP, nhiều người không khỏi xúc động.

Bà Nguyễn Thị Be (60 tuổi, trú tổ 43, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) bày tỏ: Đã nhiều cái Tết gia đình tôi nhận được sự hỗ trợ từ BĐBP. Những món quà của các anh rất ý nghĩa với những hộ gia đình khó khăn như chúng tôi. Bà Be là một trong 15 "địa chỉ nhân đạo" được BĐBP thành phố nhận hỗ trợ thường xuyên, nhờ đó mà gia đình bà luôn có cuộc sống ổn định.

Cùng niềm vui với bà Be, bà Nguyễn Thị Sanh (trú phường Hòa Hiệp Nam) cũng không giấu được cảm xúc. Trong niềm xúc động, bà Sanh nói: Năm 2012, dù kinh tế khó khăn nhưng chính quyền các cấp đã nhiệt tình giúp đỡ người nghèo. Bà con nghèo chúng tôi vui lắm, sung sướng lắm!

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Trịnh Ngọc Văn, Phó Chính ủy BĐBP thành phố Đà Nẵng cho biết, Tết Quý Tỵ 2013, BĐBP thành phố đã phối hợp với MTTQ Việt Nam thành phố tặng 356 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại các xã miền núi huyện Hòa Vang; phối hợp cùng Hội Phụ nữ chợ Đống Đa tặng 1.200 thùng sữa trị giá 300 triệu đồng cho bà con nghèo ở thành phố Đà Nẵng. Ngoài ra, BĐBP thành phố còn vận động cán bộ, chiến sĩ ủng hộ một ngày lương để hỗ trợ cho 15 "địa chỉ nhân đạo" tại phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu), tặng hàng trăm suất quà cho người nghèo tại các phường biên giới biển và quận Thanh Khê, huyện Hòa Vang trị giá hàng chục triệu đồng.

Chung tay vì người nghèo

Đại tá Trịnh Ngọc Văn chia sẻ: "Ngoài nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, BĐBP thành phố còn thực hiện tốt công tác dân vận, giúp đỡ người nghèo ở địa bàn biên giới biển cũng như hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn ở miền núi. Qua đó đã góp phần cùng thành phố thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội".

Theo Thượng tá Đỗ Văn Đông, Phó Chủ nhiệm chính trị BĐBP thành phố Đà Nẵng, những năm qua, BĐBP thành phố đã trực tiếp làm việc với Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội quận Thanh Khê tiến hành gặp gỡ các hộ gia đình đặc biệt nghèo để nắm tâm tư nguyện vọng, hướng dẫn cách làm ăn phát triển kinh tế gia đình, phấn đấu thoát nghèo. Bên cạnh đó, chỉ đạo các đồn, trạm tại các quận: Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, Hải Châu, Sơn Trà và huyện Hòa Vang tham gia hỗ trợ, giúp đỡ hộ đặc biệt nghèo theo sự phân công của từng địa phương. Khảo sát, mua sắm vật dụng, hàng hóa cho từng hộ gia đình phát triển kinh tế, hướng dẫn các hộ gia đình sử dụng phương tiện, tiền một cách hiệu quả. Chỉ tính riêng trong năm 2012, BĐBP đã hỗ trợ cho hàng trăm hộ gia đình khó khăn ở các địa bàn biên giới, người dân các thôn Tà Lang, Giàn Bí (xã Hòa Bắc), Phú Túc (xã Hòa Phú), huyện Hòa Vang. Đến nay, nhiều người đã thoát nghèo, có cuộc sống ổn định. Bên cạnh đó, BĐBP còn thực hiện công tác vận động học sinh bỏ học trở lại trường, cũng như tu bổ, sửa sang trường học cho các địa phương.  

"Sự giúp đỡ của BĐBP thành phố đối với người nghèo đã thắt chặt mối quan hệ giữa quân và dân, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn biên phòng thành phố", Đại tá Trịnh Ngọc Văn bày tỏ niềm vui.

Bài và ảnh: TRƯỜNG SƠN
 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét