Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Nadal đăng quang tại Brazil Open 2013


Rafael Nadal đã đánh bại David Nalbandian 6-2, 6-3 ở trận chung kết giải Brazil mở rộng (Brazil Open) diễn ra vào ngày 17-2, để giành danh hiệu đầu tiên kể từ khi trở lại sau chấn thương.

Rafael Nadal vô địch Brazil Open. (Nguồn: AP)
Rafael Nadal vô địch Brazil Open. (Nguồn: AP)

Chiến thắng này giúp tay vợt người Tây Ban Nha phần nào vơi đi nỗi buồn sau khi anh liên tiếp để thua ở hai trận chung kết (đơn nam và đôi nam) tại VTR Open diễn ra trên đất Chile.

Đây cũng là danh hiệu ATP thứ 51 trong sự nghiệp của Rafael, trong đó có 37 lần anh đăng quang trên mặt sân đất nện.

Hiện tại Rafael Nadal đứng thứ 3 trong danh sách những tay vợt đạt nhiều chức vô địch nhất trên mặt sân bụi đỏ. Anh đứng sau hai huyền thoại Thomas Muster (40 lần) và Guillermo Vilas (45 lần).

Hạnh phúc sau chiến thắng, Nadal bày tỏ: “Đây là trận đấu hay nhất của tôi trong tuần qua. Tôi rất vui khi lần thứ hai lên ngôi tại Brazil. Lần trước vào năm 2005 và đó là sự khởi đầu cho rất nhiều năm tháng tốt đẹp sau đó. Mong rằng lần này cũng vậy.”

Trong khi đó, tại giải Rotterdam Open, Juan Martin del Potro đã đăng quang sau khi đánh bại Julien Benneteau 2 set với các tỷ số 7-6, 6-3. Với chức vô địch này, tay vợt người Argentina đã nâng số danh hiệu mà mình có được lên con số 14.

“Tôi rất hạnh phúc khi giành chức vô địch tại đây," Del Potro chia sẻ. "Tôi đã chơi tốt từ vòng 1 cho đến trận chung kết. Tôi nghĩ mình cần tập trung và giành chiến thắng nhiều hơn ở những giải đấu như thế này."

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét