Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

SHB Đà Nẵng lần đầu đoạt siêu Cup quốc gia - Thể thao văn hóa


SHB Đà Nẵng lần đầu tiên đoạt Siêu Cup. Ảnh: Hồng Vĩnh

Ba đội bóng gần đây nhất đoạt Siêu Cup QG là Thanh Hóa (2009), HN T&T (2010) và SLNA (2011). SLNA là đội bóng vô địch Cup QG nhiều lần nhất với 4 lần.

Về lực lượng, SHB Đà Nẵng – ĐKVĐ V-League có sự trở lại của tiền đạo chủ lực Merlo, Nguyên Sa, Minh Phương, Quốc Anh nhiều khả năng sẽ đá chính. SHB Đà Nẵng có lợi thế sân nhà khi trận tranh Siêu Cup được tổ chức trên sân Chi Lăng.

XM XT Sài Gòn – đội bóng đoạt Cup QG 2012 có nhiều sự thay đổi về lực lượng sau mùa giải vừa qua. Minh Đức, Huỳnh Kesley không còn trong đội hình, trong khi đó, Phước Tứ nhiều khả năng sẽ không ra sân.

XM XT Sài Gòn có sự bổ sung 3 tân binh đáng chú ý là Việt Cường, Long Giang và Tài Em.

Đội hình xuất phát:

XM XT Sài Gòn: Tấn Trường, Việt Cường, Hải Anh, Đình Luật, Long Giang, Khánh Lâm, Nguyễn Rogerio, Moses, Ngô Phương Nam, Suleiman, Gomez

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Tấn Điền, Hải Lâm, Cosmin, Duy Lam, Hùng Sơn, Nguyên Sa, Minh Phương, Quốc Anh, Danny, Merlo.

Hiệp 1:

Sân Chi Lăng rực một màu da cam, rất đông khán giả đã đến sân để cổ vũ cho 2 đội ở trận đấu này.

Trên sân Chi Lăng, trọng tài chính Phùng Đình Dũng và cầu thủ 2 đội đã ra sân để chuẩn bị bắt đầu trận đấu.

Việc tiền đạo chủ lực Merlo trở lại thực sự là một tin vui đối với khán giả Đà Nẵng.

Trận đấu đã bắt đầu.

Phút thứ 3: VÀO. SHB Đà Nẵng sớm vượt lên dẫn trước. Sau một pha tranh chấp trong vòng cấm, Gaston gây ra áp lực rất lớn, bóng đến đúng vị trí của Quốc Anh và tiền vệ này nhanh chân sút tung lưới Tấn Trường. SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng dẫn trước, SHB Đà Nẵng vẫn là đội chiếm ưu thế.

Phút thứ 7: Gaston có cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Tấn Trường. Ngay sau đó, XM XT Sài Gòn có pha phản công, nhưng 2 đường phối hợp liên tiếp đều không chính xác.

Phút 15: Merlo lại tung ra cú dứt điểm rất căng về phía khung thành Tấn Trường. Sân trơn ảnh hưởng khá nhiều đến các pha bóng của cầu thủ hai đội. Bên phía XM XT Sài Gòn, Nguyễn Rogerio chơi khá nỗ lực nhưng không thể đem về lợi thế cho đội nhà.

Phút 20: Nguy hiểm. SHB Đà Nẵng được hưởng quả đá phạt ở góc sút rất rộng. Cú sút phạt của Minh Phương đưa bóng đi đập trúng cột dọc khung thành Tấn Trường.

Phút 21: Khung thành Tấn Trường lại bị đe dọa. Từ đường tạt bóng bên phía cánh phải, Merlo bật cao đánh đầu, bóng đi đúng vào vị trí của Tấn Trường. SHB Đà Nẵng vẫn liên tục ép sân.

Phút 23: Merlo có bóng ở trung lộ, chuyền sang cho Hùng Sơn băng lên dứt điểm. Cú đá của Hùng Sơn đi vọt xà ngang. XM XT Sài Gòn đang rơi vào thế chỉ còn biết chống đỡ.

Phút 29: Từ đường chuyền của Nhật Tân, Moses có pha dứt điểm khá hiểm, nhưng thủ thành Thanh Bình đã chơi tốt và đẩy được bóng. Ở pha đá phạt góc tiếp theo, Đình Luật lên tham gia tấn công, bật cao đánh đầu rất nguy hiểm, nhưng bàn thắng gỡ hòa cho XM XT Sài Gòn đã không đến.

Phút 31: NGUY HIỂM. Từ một pha tấn công nhanh ở trung lộ, Suleiman đã đưa được bóng vào lưới Thanh Bình, nhưng trợ lí trọng tài đã căng cờ báo việt vị, bàn thắng không được công nhận. XM XT Sài Gòn bắt đầu có những pha phản công sắc nét.

Phút 33: Quốc Anh đi bóng và bị phạm lỗi bên cánh trái, SHB Đà Nẵng được hưởng quả đá phạt. Cú sút của đội trưởng Minh Phương, bóng đi đúng vào vị trí Tấn Trường đã chọn.

Phút 38: CƠ HỘI. Suleiman xâm nhập rất nhanh vòng cấm, có bóng và đối mặt với Thanh Bình. Đáng tiếc, cú dứt điểm của tiền đạo này lại đi không chính xác.

Hiệp 1 kết thúc, SHB Đà Nẵng tạm dẫn 1-0 với bàn thắng sớm ở phút thứ 3 của Quốc Anh.

Hiệp 2:

Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu. Trời mưa khiến mặt sân rất trơn. XM XT Sài Gòn dâng cao đội hình tấn công.

Phút 47: Quốc Anh có pha dứt điểm nguy hiểm, Tấn Trường đã bắt gọn bóng. SHB Đà Nẵng vẫn làm chủ được khu trung tuyến.

Phút 59: CƠ HỘI. Quốc Anh tung ra cú vô-lê rất đẹp mắt bên ngoài vòng cấm, bóng đi hiểm, đập trúng cột dọc khung thành Tấn Trường bật ngược trở ra. Rất nhanh, Merlo áp sát đánh đầu, nhưng đáng tiếc, bàn thắng đã không được ghi.

Phút 63: Merlo tung ra cú dứt điểm từ khá xa, bóng đi thiếu lực. Có thể thấy, Gaston Merlo rất khát khao ghi bàn để khẳng định sử trở lại của mình, nhưng tiền đạo này vẫn chưa thành công.

Phút 66: VÀO. Nhận đường chọc khe chuẩn xác của Danny, Merlo băng xuống rất nhanh, dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Tấn Trường. Tỉ số được nâng lên 2-0 cho SHB Đà Nẵng.

Phút 70: LẠI VÀO. Merlo đi bóng rất mạnh mẽ rồi căng ngang vào trong. Cú dứt điểm đầu tiên của Danny đã dội ra, nhưng ngay lập tức, Quốc Anh có mặt, quá đơn giản để Quốc Anh hoàn thành nhiệm vụ đưa bóng vào lưới. 3-0 cho SHB Đà Nẵng.

Phút 73: Pha đánh đầu của Moses quá nhẹ và thủ thành Thanh Bình đã bắt gọn bóng. Một vài nỗ lực của Suleiman không thể đem lại lợi thế nào cho XM XT Sài Gòn.

Phút 78: VÀO. Danny David có pha đột phá dũng mãnh rồi tung cú dứt điểm căng chéo góc hạ gục Tấn Trường. 4-0 cho SHB Đà Nẵng.

Trận đấu kết thúc. Thắng đậm XM XT Sài Gòn 4-0, SHB Đà Nẵng lần đầu đoạt Siêu Cup QG.

Quốc Anh nhận giải thường cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên và cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Thethaovanhoa.vn

Source Article from http://thethaovanhoa.vn/bong-da-trong-nuoc/shb-da-nang-lan-dau-doat-sieu-cup-quoc-gia-n20130223153357444.htm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét