Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Schweinsteiger cảnh báo Arsenal


(ĐNĐT) – Trước cuộc đối đầu cùng đội chủ nhà Arsenal (lúc 2 giờ 45 ngày 20-2, giờ Việt Nam), tiền vệ Bastian Schweinsteiger (Bayern) đã phát biểu trên tờ Dailymail (Anh), Bayern tự tin giành chiến thắng.

"Có một khẩu hiệu nổi tiếng ở vùng Bavarian và được Bayern Munich sử dụng: “Mia san mia”, có nghĩa “Chúng ta chỉ là chính chúng ta” nhưng với Bayern, nó được hiểu: “Chúng ta chính là chúng ta và là ai”. Không hề kiêu ngạo mà chúng tôi chỉ biểu hiện sự tự tin về khả năng giành chiến thắng của mình trong các trận đấu. Với các đội bóng khác, đôi khi họ cảm thấy thỏa mãn với tỷ số 0-0 hoặc 1-1, nhưng chúng tôi được nuôi dưỡng và trưởng thành trong một môi trường hướng đến chiến thắng. Đó là tâm lý của Bayern Munich", Schweinsteiger nói.

Bayern Munich đang trở thành
Bayern Munich đang trở thành “rào cản” quá lớn cho Arsenal vào thời điểm hiện tại.

Schweinsteiger (28 tuổi), sinh ra ở làng Alpine (Kolbermoor) và anh đã có16 năm gắn bó với Bayern. Kể từ lần đầu ra mắt trong màu áo Bayern ở tuổi 18, đến nay, Bastian đã có 5 Đĩa Bạc và 2 Cúp Quốc gia.

Mùa giải trước, sau khi bị thủ môn Cech cản phá quả sút luân lưu trong trận chung kết tại Allianz Arena, Schweinsteiger không giấu được thất vọng cùng cực và anh đã khóc: “Chúng tôi không cảm thấy áp lực dù chơi trên sân nhà. Thật đáng tiếc, khi không thể giành chiến thắng, dù chúng tôi vượt trội. Tất cả cũng giống Chelsea, khi họ đã để thua Manchester United tại Moscow. Có lẽ, đó là sự bù đắp cho Chelsea sau trận thua ở Moscow. Và có lẽ, đó là số phận”.

Vị trí thứ nhì chưa bao giờ được chấp nhận ở Bayern. Thế nhưng, từ hat-trick danh hiệu được tạo dựng vào thời kỳ của những Franz Beckenbauer, Gerd Muller và đồng đội từ năm 1974 đến 1976, họ giành được Cup châu Âu chỉ một lần trong 36 năm. Trong 5 lần khác, họ đều thất bại ở trận chung kết.

Mùa giải này, Bayern chiếm ưu thế tuyệt đối tại Bundesliga và đang nhiều cơ hội giành Đĩa Bạc thứ 23 cùng Heynckes, trước khi Guardiola tiếp quản chiếc ghế HLV.

Trong bài phân tích của mình trên tờ Sportsmail (ngày 19-2), chuyên gia John Edwards thừa nhận, sự nguy hiểm của Bayern không chỉ đến từ Schweinsteiger hay Robben mà còn từ những cái tên như Neuer, Lahm, Dante, Javi Martinez cùng Franck Ribery hay Mandzukic.

Ngược lại, Arsenal đang phải vá víu khi Nacho Monreal không đủ điều kiện thi đấu, Kieran Gibbs chấn thương bắp đùi và Andre Santos vừa được cho Gremio mượn; nhiều khả năng, Thomas Vermaelen được sử dụng ở hành lang. Trong khi đó, Mikel Arteta vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và có thể, Wenger sẽ sử dụng Theo Walcott, Lukas Podolski và Santi Cazorla để hỗ trợ Olivier Giroud. Về phía đội khách, hầu như không có nhiều xáo trộn ngoài việc Martinez có thể trở lại sau chấn thương nhẹ.

Cần nhớ, trước trận đấu này, cả 2 đội đã gặp nhau 4 lần nhưng Arsenal chỉ thắng 1 và mùa giải 2004-2005, Bayern đã giành thắng lợi chung cuộc 3-2 cũng ở vòng 1/16. Ngược lại, chiến thắng gần nhất của Bayern tại Anh đã cách đây… 12 năm khi họ đánh bại M.U với tỷ số 1-0 tại vòng tứ kết và sau đó, đã đăng quang ngôi vô địch.

Với 13 trận thắng, 13 hòa và chỉ 10 thất bại trong lần đối đầu cùng các đại diện nước Anh, cơ hội chiến thắng đang mở ra cho “Hùm xám” nước Đức. Chờ xem!

BẢO AN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét