Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Khám cấp cứu dịp Tết: Chủ yếu do tai nạn giao thông


(ĐNĐT) – Ngày 18-2, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết, trong 9 ngày Tết Nguyên đán Quý Tỵ (từ ngày 8 đến ngày 17-2), 19 đơn vị y tế trực thuộc Sở đã tiếp nhận và tiến hành khám cấp cứu, tai nạn cho 2.037 ca, trong đó tai nạn do va chạm giao thông là 709 ca.

Bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhi tại Bệnh viện Phụ sản- Nhi Đà Nẵng.
Bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhi tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng.

Đáng chú ý, trong 9 ngày nghỉ Tết, số người bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông là 155 bệnh nhân. Bên cạnh đó, trong tổng số 321 ca vận chuyển cấp cứu thì các trường hợp do tai nạn giao thông chiếm đến 102 ca. Thông tin này cho thấy, tai nạn giao thông dịp Tết vẫn là vấn nạn đáng lo ngại mỗi năm.

Cũng theo Sở Y tế, tổng số lượt khám bệnh trong dịp Tết Quý Tỵ vừa qua là 8.822 lượt người, tổng số bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú là 2.513 người. Trong đó, từ ngày 8 đến ngày 17-2, Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng đã khám cho 1.881 lượt bệnh nhân, với tổng số bệnh nhân nhập viện nội trú là 1.074 người. Dịp Tết này, bệnh viện cũng tiếp nhận 315 ca sinh. Số ca mắc bệnh Tay-Chân-Miệng vào viện là 120 trường hợp; số ca bị sốt xuất huyết là 37.

Theo bác sĩ Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, thực hiện kế hoạch đảm bảo công tác y tế, trước Tết, Sở đã lập các đoàn thanh, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm; kiểm tra công tác phòng, chống dịch; công tác khám, chữa bệnh và vận chuyển cấp cứu; trực cấp cứu tại các đơn vị… Vì vậy, trong dịp Tết, trên toàn thành phố không xảy ra dịch bệnh và vụ ngộ độc thực phẩm nào. Công tác an ninh trật tự tại các đơn vị y tế đều được đảm bảo.

Trong 9 ngày nghỉ Tết, các đơn vị y tế trực thuộc Sở đều tổ chức tốt nhiệm vụ trực 4 cấp, trực dịch; đảm bảo thuốc men, thiết bị y tế, nhân lực phục vụ khám, chữa bệnh, cấp cứu cũng như đảm bảo y tế phục vụ một số chương trình như: bắn pháo hoa đêm giao thừa; đường hoa Xuân Bạch Đằng; một số lễ hội diễn ra trong dịp Tết…

Ngoài ra, chế độ hỗ trợ tiền ăn cho người bệnh nằm lại bệnh viện trong những ngày Tết theo Quy định của UBND thành phố (50.000 đồng/người/ngày) cũng được thực hiện đầy đủ.

Tin và ảnh: Đắc Mạnh



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét