Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

SHB Đà Nẵng và SG.XT đều “thèm” Siêu cúp - VietNamNet


– Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của cả hai đội trong năm 2013. Ngoài chiếc cúp danh giá đang thiếu trong bộ sưu tập, đội nào cũng muốn có được chiến thắng để lấy may mắn cho cả năm, tạo động lực thi đấu cho một mùa giải được dự báo sẽ có nhiều khó khăn.

Đây là lần thứ 2 SHB.Đà Nẵng tham dự trong một trận tranh Siêu cúp. Trước đó vào năm 2010, đội bóng sông Hàn dù được đánh giá cao về mọi mặt, nhưng đã để tuột chiến thắng vào tay Thanh Hóa khi thua sát nút 0-1 ngay trên sân Ninh Bình. Thất bại này khiến thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức không thể hoàn tất cú ăn ba lịch sử năm đó.

SHB.ĐN đang thực sự "thèm khát" Siêu cúp để bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu của mình, nên chắc chắn lần này, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ không để mất cúp, khi có lợi thế được chơi trên sân nhà Chi Lăng.

SHB.Đà Nẵng, SG.XT, siêu cúp
Đội bóng sông Hàn rất quyết tâm giành Siêu cup đầu tiên trong lịch sử. Ảnh: SN

Để chuẩn bị cho trận đấu này, SHB.ĐN sẽ vẫn sử dụng những nòng cốt từng chinh chiến nhiều năm qua. Đặc biệt, sự trở lại của "sát thủ" Merlo sau chấn thương là một tin rất vui với người hâm mộ Đà Nẵng.

Trên hàng tấn công, Merlo cùng Danny David chắc chắn sẽ là những mối đe dọa lớn nhất với đối thủ. Đặc biệt, hàng tiền vệ của đội chủ nhà được đánh giá rất cao với những gương mặt gắn mác tuyển như Quốc Anh, Minh Phương, Nguyên Sa, Thanh Hưng…Ở hàng phòng ngự, sự bổ sung của trung vệ ngoại Cosmin phần nào tạo ra sự yên tâm khi Phước Vĩnh chấn thương. Cuối cùng, ở vị trí quan trọng nhất của đội bóng, thủ môn Thanh Bình trưởng thành vượt bậc, sau khi được trao cơ hội bắt chính trên tuyển.

Nhìn chung, SHB.ĐN không đáng lo về nhân sự. Sự vắng mặt của tiền đạo Mirolad và trung vệ Phước Vĩnh đều có những thay thế hoàn hảo. Để chuẩn bị cho trận đấu đầu năm mới, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã trở lại tập luyện từ mùng 5 Tết. Điều đó cho thấy, SHB.ĐN đang có sự tập trung cao cho mùa giải năm nay.

Đánh giá về cuộc đối đầu với Sài Gòn XT sắp tới, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: "Sài Gòn XT là đội bóng mạnh và đang khát cúp. Đây là trận đấu đầu tiên nên chắc chắn cả hai sẽ gặp khó khăn. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, chúng tôi quyết giành chiến thắng để tặng quà xuân đầu năm cho người hâm mộ Đà Nẵng".

So với SHB.ĐN, Sài Gòn XT gặp nhiều khó khăn hơn về lực lượng, khi những trụ cột như Tài Em, Nsi, Minh Triết, Tuấn Anh, Phước Tứ…đang gặp chấn thương. Tuy nhiên, những ngoại binh như Moses Oloya, Nguyễn Rogerio, Suleiman và đặc biệt là ngôi sao mới Gomez đều đang có phong độ rất ấn tượng.

Đặc biệt, Sài Gòn XT đang rất khát chiếc Siêu cúp, làm quà đầu xuân lấy may cho một mùa giải có nhiều tham vọng ở cả 3 mặt trận là Cúp QG, V.League và AFC Cup.

Bằng Lăng

Source Article from http://thethao.vietnamnet.vn/fms/v-league/66729/shb-da-nang-va-sg-xt-deu–them–sieu-cup.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét