Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Sau Tết, giá vàng trong nước “lệch pha” với giá thế giới


(ĐNĐT) – Bất chấp giá vàng thế giới đang có chiều hướng tăng mạnh, mở cửa trở lại sau Tết âm lịch vào sáng 18-2, hầu hết các đơn vị được phép kinh doanh vàng miếng trong nước đã đồng loạt niêm yết giá giao dịch mới theo xu hướng giảm mạnh so với giá thế giới.

v
Vàng trong nước giảm gần 600.000 đồng/lượng so với giá trước kỳ nghỉ Tết âm lịch.

Chốt phiên giao dịch vào sáng nay, giá vàng miếng SJC giảm gần 600.000 đồng/lượng so với giá trước kỳ nghỉ Tết và đã rời khỏi mốc 45 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào. Cụ thể, lúc 11 giờ sáng 18-2, vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng được niêm yết giá mua vào ở mức 44,85 triệu đồng/lượng; bán ra 45,17 triệu đồng/lượng.

Sau khi các đơn vị được phép kinh doanh vàng miếng mở cửa trở lại vào sáng nay, hầu hết giao dịch mua bán vàng đều rất vắng khách. Thế nhưng ngược lại, tại các cửa hàng kinh doanh vàng trang sức lại khá đông khách đến bán vàng ra. Chị Lê Thị Lan, buôn bán ở chợ Hòa Khánh cho biết, tuy giá vàng có giảm mạnh so với trước Tết âm lịch, thế nhưng do người dân cần tiền làm vốn kinh doanh, làm nhà… trong năm nay nên buộc phải bán vàng vào thời điểm này. "Cũng vì gia đình đã xem ngày khởi công xây dựng nhà nên dẫu biết bán vàng vào thời điểm này thiệt khá nhiều, nhưng nếu không bán lúc này, vài ngày nữa vàng giảm mạnh thì thiệt nặng hơn", chị Lan lo lắng.

Giới kinh doanh vàng cũng tỏ ra bất ngờ và cho rằng trong suốt thời gian nghỉ Tết Quý Tỵ, tại thị trường châu Á, giá vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh và vượt ngưỡng 1.600 USD/ounce. Thế nhưng, giá vàng trong nước đã gây bất ngờ lớn khi giảm mạnh và mất ngưỡng 45 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào trong phiên mở cửa giao dịch vào sáng 18-2.

Hiện trên thị trường châu Á, giá vàng đang giao dịch ở mức 1.617,5 USD/ounce, tăng 7,4 USD/ounce. Giá vàng vẫn trong xu hướng đi lên.

Tin và ảnh: Trọng Hùng



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét