Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Oscar Pistorius bị tình nghi giết chết bạn gái


(ĐNĐT) – Ngày 18-2, những thông tin gây sốc sau cái chết của người mẫu Nam Phi Reeva Steenkamp (rạng sáng 14-2) – bạn gái của VĐV khuyết tật Oscar Pistorius – vừa được tiết lộ.

Theo cảnh sát Nam Phi, có thể Pistorius – người từng tham gia thi đấu tại Olympic lẫn Paralympic London 2012 – đã đánh đập Steenkamp bằng gậy cricket, trước khi bắn cô. Báo cáo của cảnh sát cho biết, một cây gậy cricket dính đầy máu đã được thu hồi từ phòng ngủ của Pistorius và mô tả, hộp sọ của Steenkamp bị "vỡ nát".

Pistorius đã nức nở trước cơ quan điều tra (ảnh trái) khi cung cấp những thông tin liên quan về mối quan hệ của anh và Kateenkamp (ảnh phải).
Pistorius đã nức nở trước cơ quan điều tra (ảnh trái) khi cung cấp những thông tin liên quan về mối quan hệ của anh và Kateenkamp (ảnh phải).

Những người hàng xóm cho biết, họ nghe thấy tiếng la hét trong ngôi nhà vào khoảng 1 giờ 30. Đến khoảng 3 giờ 20 thì có 4 tiếng nổ vang lên và không phải cùng lúc. Ngay sau đó, Pistorius đã gọi cho cha của mình là ông Henke.

Khi Henke đến, ông thấy con mình đang ẳm Steenkamp xuống cầu thang với những vết thương do bị bắn vào đầu, cánh tay, hông và tay. Sau đó, Pistorius đã cố gắng trong vô vọng để cứu Steenkamp.

Báo chí dẫn nguồn tin giấu tên từ cảnh sát cho biết: "Có thể, Steenkamp bị bắn phát đầu tiên vào hông, ngay trong phòng ngủ. Sau đó, cô đã chạy, nấp trong nhà vệ sinh và gập người lại vì đau đớn. Pritorius đã bắn tiếp 3 phát. Có lẽ Steenkamp ôm đầu nên viên đạn đã xuyên qua cánh tay và bàn tay". Cảnh sát cũng đang tiến hành điều tra về cây gậy cricket có dính máu.

Một giả thiết khác được nêu ra là, Pistorius tấn công Steenkamp bằng cây gậy. Nó cũng được dự đoán là Steenkamp sử dụng cây gậy để tự vệ.

Khả năng khác là Pistorius dùng cây gậy phá cửa buồng tắm. Nhưng những người bạn của anh ta lại cho rằng, hành động phá cửa của Pistorius là để "cứu" bạn gái của mình.

Về lý thuyết, có thể VĐV này bắn nhầm Steenkamp; sau đó, cô chạy vào buồng tắm. Do Pistorius cố gắng bắn vào khóa cửa để đưa Reeva trở ra, những viên đạn đã vô tình giết chết cô gái.

Một số dư luận ở Nam Phi suy đoán, có thể mối quan hệ bạn bè của Steenkamp với tuyển thủ bóng bầu dục Nam Phi Francois Hougaard đóng một vai trò nào đó trong tấn thảm kịch này.

Pistorius, người bị buộc tội giết người có chủ ý sẽ ra tòa vào thứ Sáu (22-2), có phiên điều trần thứ hai vào ngày 19-2 và dự kiến, luật sư của anh ​​sẽ yêu cầu bảo lãnh tại ngoại. Thế nhưng, cảnh sát cho biết, họ sẽ không chấp nhận yêu cầu này.

BẢO AN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét