Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Bảy người nước ngoài bị bắt cóc ở Nigeria


(ĐNĐT) – Các tay súng đã xông vào khu phức hợp của một công ty xây dựng ở miền bắc Nigeria, giết chết một nhân viên bảo vệ và bắt cóc bảy lao động nước ngoài. Nguồn tin an ninh vẫn đang xác nhận quốc tịch của những người bị bắt giữ.

Khu vực người Hồi giáo ở phía bắc Nigeria đã bị bất ổn bởi các cuộc tấn công và bắt cóc của các nhóm Hồi giáo cực đoan.
Khu vực người Hồi giáo ở phía bắc Nigeria đã bị bất ổn bởi các cuộc tấn công và bắt cóc của các nhóm Hồi giáo cực đoan.

Hôm 17-2, nguồn tin cảnh sát cho biết bảy người nước ngoài đã bị bắt cóc từ công ty xây dựng Lebanon Setraco trong bang Bauchi phía bắc Nigeria.

Cảnh sát trưởng bang Bauchi Mohammed Ladan nói rằng, các tay súng đầu tiên nhắm mục tiêu vào một nhà tù địa phương và trụ sở cảnh sát vào cuối ngày 16-2, đốt cháy hai xe, trước khi chuyển mục tiêu đến công ty xây dựng.

Hãng tin Ý ANSA khẳng định hôm 17-2 rằng, một người Ý đã bị bắt cóc trong vụ tấn công. ANSA dẫn lời Ngoại trưởng Ý Giulio Terzi nói rằng, sự an toàn của con tin phải được "ưu tiên tuyệt đối".

Hai nguồn tin an ninh cho biết một người Anh, một người Hy Lạp và hai công nhân Lebanon cũng nằm trong số những người bị bắt giữ, mặc dù báo cáo ban đầu vẫn chưa được xác nhận. Các nhà chức trách Anh và Hy Lạp cho biết họ đang điều tra vụ việc.

Khu vực người Hồi giáo ở phía bắc Nigeria đã bị bất ổn bởi các cuộc tấn công và bắt cóc của các nhóm Hồi giáo. Theo hãng tin AP, nhánh Hồi giáo được biết đến với tên gọi Boko Haram đã bị đổ lỗi cho cái chết của ít nhất 792 người vào năm 2012.

Trong khi đó, nhóm Ansaru có liên kết với al Qaeda tuyên bố đã bắt cóc một người Pháp vào tháng 12-2012, hiện người này vẫn còn mất tích.

Vào tháng 5-2012, các tay súng ở miền bắc bang Kaduna đã giết chết một người Lebanon và một công nhân xây dựng Nigeria. Một nhân viên khác người Lebanon đã bị bắt cóc. Cuối tháng đó, một con tin người Đức đã bị bắn chết bởi kẻ bắt cóc trong một hoạt động giải cứu.

Vĩnh Thụy (AFP, AP, Reuters)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét