Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Hương vị Tết và tình nhân ái


Cụ Nguyễn Hữu Trứ (ở tổ 83, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà) chỉ vào gói quà khá to, hồ hởi khoe đây là lần thứ hai cụ được nhận quà Tết của bà Đinh Thị Anh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Văn Anh Thư. Gia đình cụ Trứ nghèo, cuộc sống hết sức khó khăn, nên quà tặng của Công ty Văn Anh Thư đối với cụ thật quý giá.

Bà Đinh Thị Anh (áo dài) tặng quà Tết cho người nghèo.
Bà Đinh Thị Anh (áo dài) tặng quà Tết cho người nghèo.

Còn bà Lê Thị Tuyết (ở xã Điện Thắng Bắc, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) chan chứa niềm vui. Bà cùng 5 người đồng cảnh ngộ mù lòa từ Quảng Nam ra Đà Nẵng bán tăm kiếm sống, được hội viên CLB Nụ cười trẻ thơ mời đến nhận quà Tết của Công ty Văn Anh Thư trên đường Hoàng Sa, thuộc phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng…

Trưởng thành từ một người buôn bán nhỏ, bà Đinh Thị Anh không bao giờ quên những năm tháng nhọc nhằn trên thương trường nghiệt ngã. Giỏi kinh doanh và khéo chắt chiu, dành dụm, bà bền bỉ vươn lên làm giàu chính đáng. Trở thành giám đốc một công ty lớn (có hơn 200 lao động), bà thường xuyên quan tâm giúp đỡ những người nghèo khó, tật nguyền, bất hạnh và dành cho họ hàng trăm suất quà trong mỗi dịp đón xuân mới.

Dịp Tết Quý Tỵ 2013, thông qua chính quyền địa phương và CLB Nụ cười trẻ thơ, bà Anh tặng 450 suất quà cho người nghèo ở Đà Nẵng và Quảng Nam, mỗi suất gồm một bao gạo, một thùng mì tôm và nhiều loại thực phẩm. Ba ngày cận Tết, bà Anh tài trợ cho CLB Nụ cười trẻ thơ tổ chức chương trình "Tết yêu thương – Tết vì người nghèo" trong khuôn viên Công ty Văn Anh Thư (lô 3-4-5 đường Hoàng Sa). Theo đó, hoạt động trao quà diễn ra sôi nổi và ngập tràn tình nhân ái vào tối 2-2. Những em bé cơ thể không bình thường, những người khuyết tật, già yếu, mù lòa… được các hội viên CLB Nụ cười trẻ thơ dìu lên hoặc bế lên sân khấu để nhận quà. Bà Anh ân cần trao quà Tết cho từng người trong niềm thương cảm sâu sắc.

Chương trình "Tết yêu thương – Tết vì người nghèo" còn tổ chức nấu gần 1.000 chiếc bánh chưng và bánh tét để hỗ trợ người nghèo đón Tết. Theo bà Anh, người nghèo khó có điều kiện nấu hoặc mua bánh chưng, bánh tét. Bà hỗ trợ hai loại bánh này để họ cũng được thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon mang đậm hương vị Tết của dân tộc. Ai đau ốm, tật nguyền, không đến nhận quà được thì CLB Nụ cười trẻ thơ mang đến trao tận nhà. Nhiều người nhận quà mà ứa nước mắt. Bà Nguyễn Thị Trung (ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) nghẹn ngào cho biết, chồng bị tai nạn giao thông mất, để lại 2 con nhỏ, hằng ngày bà phụ bán quán, vất vả nhưng không đủ tiền mua gạo. Vì vậy, món quà Tết và những chiếc bánh của Công ty Văn Anh Thư hỗ trợ thật quý, không chỉ đậm đà hương vị Tết, mà còn thắm nồng tình nhân ái và giúp bà có thêm nghị lực để vượt khó vươn lên.

Những năm qua, mặc dù việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn nhưng bà Anh vẫn thường xuyên quan tâm giúp đỡ người nghèo. Một cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phước Mỹ cho biết, không chỉ trong phường mà cả ở các địa phương khác, hàng trăm gia đình gặp khó khăn, đau ốm, hoạn nạn đã được Công ty Văn Anh Thư giúp đỡ. "Mình không làm được gì nhiều cho xã hội, chỉ cố gắng hỗ trợ những người nghèo khó, nhất là vào mỗi dịp Tết đến xuân về và nghĩ rằng đó cũng là một cách làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ", nữ doanh nhân Đinh Thị Anh chia sẻ.

Bài và ảnh: LÊ VĂN THƠM
 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét