Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

SHB Đà Nẵng - nói ít, làm nhiều - Sài gòn Giải Phóng


Không ầm ĩ về lực lượng theo kiểu "sao này đến, sao kia đi" hay những tuyên bố gây sốc thường gặp ở nhiều nơi khác, diễn biến chuẩn bị mùa bóng mới của Đà Nẵng đầy lặng lẽ và đến khi thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức thực hiện cú ra đòn mạnh mẽ trong trận tranh Siêu cúp vừa qua, người ta mới bất ngờ khi thực lực hùng mạnh hiện tại của đội bóng sông Hàn.

Đành rằng chiến thắng dễ dàng của Đà Nẵng trước Sài Gòn Xuân Thành một phần do chính đối phương không còn ở vào thời kỳ mạnh nhất. Nhưng tính kỷ luật chiến thuật, thể lực hợp lý cùng sự kết dính giữa các tuyến, những điều từng làm Đà Nẵng thực hiện cuộc lội ngược dòng để vô địch V-League mùa bóng trước vẫn được giữ nguyên, thậm chí họ hiện tại còn mạnh mẽ hơn trước nhiều.

Đó là sự xuất hiện của Cosmin đầy vững vàng nơi hàng phòng ngự, đủ để đánh chặn các chân sút có khả năng càn lướt như Suleiman, Moses ở Sài Gòn Xuân Thành. Ở giữa sân, bên cạnh Minh Phương và Quốc Anh, những Nguyên Sa, Hùng Sơn ngày càng vững vàng để hình thành bệ phóng giữa sân rất mạnh cho hàng tiền đạo.

Ấn tượng nhất vẫn là tay săn bàn Gaston Merlo, vẫn thể hiện sự tinh quái ở các pha không chiến, khiến chưa có hàng phòng ngự nào hiện tại đủ sức để ngăn chặn. Đoạt Siêu cúp bằng một chiến thắng cách biệt như một thông điệp mà Đà Nẵng gởi đến các đối thủ trong cuộc đua vô địch ở mùa bóng 2013.

Thắng đậm Sài Gòn Xuân Thành, SHB Đà Nẵng đã có bước chạy đà không thể nào hoàn hảo hơn để chuẩn cho hai cuộc mở đầu khác vào tuần sau, đó là tiếp Kiên Giang ở trận khai mạc V-League 2013 và gặp Ayeyawady (Myanmar) ở AFC Cup.

Nói ít, nhưng làm được nhiều, Đà Nẵng đang là ứng viên số 1 trong cuộc đua vô địch V-League 2013.  

Q.CƯỜNG

Source Article from http://www.sggp.org.vn/thethao/vleague/2013/2/312125/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét