Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2013

Đà Nẵng: Đón gần 150 nghìn lượt du khách trong dịp Tết - Dân Trí


Du khách tham quan đường hoa xuân dọc bờ sông Hàn, Đà Nẵng trong Tết Quý Tỵ


Cụ thể, theo thống kê sơ bộ của ngành du lịch thành phố, đã có 146.575 lượt khách đến Đà Nẵng trong những ngày Tết vừa qua; tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách trong nước chiếm đa số với khoảng 100 nghìn lượt khách, và gần 50 nghìn lượt khách quốc tế.

Tính tới mùng 5 Tết, đã có 41 chuyến bay quốc tế hạ cánh đến sân bay Đà Nẵng cùng với hơn 5.000 lượt khách và 5 chuyến tàu biển cập cảng Tiên Sa cùng với hơn 6.000 lượt khách đến Đà Nẵng trong những ngày đầu xuân Quý Tỵ.

Các điểm đến thu hút du khách đến Đà Nẵng trong dịp Tết nhất là danh thắng Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng, khu du lịch Bà Nà – Suối Mơ… ở khu vực ngoại ô xung quanh thành phố. Khách tham quan trong khu vực trung tâm TP. Đà Nẵng có nhiều điểm đến trong dịp Tết này như Bảo tàng Chăm, Công viên thành phố, và đặc biệt là đường hoa xuân lần đầu tiên phụ vụ người dân và du khách du xuân ở Đà Nẵng trong những ngày Tết nguyên đán.

Các khu nghỉ dưỡng ven biển, khách sạn cao cấp có thương hiệu tại Đà Nẵng "ăn nên làm ra" trong dịp Tết này với công suất buồng phòng ước đạt 65%. Đặc biệt, từ mùng 2 – 5 (11 – 14/2), công suất đạt 100%. Tổng cộng có gần 43 nghìn lượt khách đăng ký lưu trú tại Đà Nẵng trong dịp Tết. Thống kê chung các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố, công suất buồng phòng trung bình ước đạt hơn 50%.

 

Khánh Hiền

Source Article from http://dantri.com.vn/van-hoa/da-nang-don-gan-150-nghin-luot-du-khach-trong-dip-tet-696795.htm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét