Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Man Xanh “hụt hơi”


(ĐNĐT) – Chỉ có được kết quả 2-2 sau trận đấu cùng Liverpool ngay tại sân Etihad ở trận đấu muộn vòng 25 vừa diễn ra tối 3-2, Man City đã bị đối thủ cùng thành phố M.U nới rộng khoảng cách thành 9 điểm.

Kết quả này đồng nghĩa với cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của thầy trò HLV Mancini ngày càng mỏng manh khi mùa giải đã qua 2/3 chặng đường.

Từ sai lầm trong hệ thống phòng ngự của Liverpool, Man City đã kịp giành lại 1 điểm khi Aguero (áo xanh) thực hiện pha kết thúc từ một góc rất hẹp trước sự bất lực của thủ môn Reina và Skrtel (áo đỏ).
Từ sai lầm trong hệ thống phòng ngự của Liverpool, Man City đã kịp giành lại 1 điểm khi Aguero (áo xanh) thực hiện pha kết thúc từ một góc rất hẹp trước sự bất lực của thủ môn Reina và Skrtel (áo đỏ).

Man City đã có bàn mở tỷ số từ khá sớm khi Dzeko đón đường chuyền từ cánh trái của James Milner và thực hiện cú đặt lòng đơn giản, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0 từ phút 23. Phút 29, "The Reds" đã có bàn san bằng tỷ số 1-1 gây nhiều tranh cãi do chính một cầu thủ cũ của Man City Daniel Sturridge lập công cho đội khách bằng cú vuốt bóng đẹp mắt từ rìa khu phạt bóng.

Trong tình huống tranh chấp trước đó ở khu vực giữa sân, Dzeko gặp chấn thương sau pha va chạm với Daniel Agger và các cầu thủ Man City cho rằng, họ xứng đáng được hưởng quá đá phạt. Tuy nhiên, trọng tài Anthony Taylor vẫn cho trận đấu tiếp tục. Nhờ đó, Liverpool đã san bằng tỷ số, bất chấp sự phản ứng của rất đông khán giả trên sân.

Việc thiếu vắng đội trưởng Vincent Kompany do chấn thương cùng sự vắng mặt của hai anh em nhà Toure, đang dự tranh Cúp Bóng đá các quốc gia châu Phi, ảnh hưởng không ít đến khả năng phòng ngự của đội chủ sân. Vì thế, trước một Liverpool luôn là đối thủ đáng ngại, Man City càng bộc lộ nhiều hơn những sơ hở của mình trong phòng ngự.

Phút 73, từ cự ly hơn 25 mét, đội trưởng Steven Gerrard thực hiện pha dứt điểm bóng sống khá đẹp mắt, tung lưới thủ môn Joe Hart, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 2-1. Tưởng chừng các cầu thủ khách đã buộc đội chủ sân chấp nhận thất bại song tình huống Martin Skrtel mắc lỗi vị trí ở phút 78 đã để Sergio Aguero thoát nhanh xuống cánh phải, buộc thủ môn Pepe Reina phải ra cản phá, bỏ lại khung thành trống. Từ một góc sút rất hẹp và trong tình thế bị áp sát nhưng Sergio Aguero vẫn kịp tung ra cú dứt điểm góc hẹp, san bằng tỷ số 2-2 cho Man City để thầy trò HLV Mancini duy trì hy vọng đeo bám M.U trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa này.

Trong trận đấu còn lại, dù Goran Popov bị thẻ đỏ từ phút 46 do phun nước bọt vào Kyle Walker và G.Bale lập công từ phút 67 nhưng Tottenham đã không tận dụng thành công ưu thế về quân số nên chỉ giành được thắng lợi sít sao 1-0 trên sân khách. Dù sao, chiến thắng vừa đủ này cũng giúp đội bóng của Villa-Boas củng cố được vị trí thứ 4 của mình và duy trì hy vọng giành được suất dự tranh Champions League ở mùa giải tới.

NGUYÊN AN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét