Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Hòa “khắc tinh” Valencia, Barcelona có 12 trận bất bại


(ĐNĐT) – Mestalla chưa bao giờ là một "vùng đất lành" với Barcelona, cho dù đội chủ sân Valencia từng thua tan nát 0-5 trước Real hay thất bại 2-5 khi tiếp Sociedad. Ở trận đấu rạng sáng 4-2 (giờ Việt Nam), một lần nữa, "Bầy dơi" đã cho thấy, họ thực sự là "khắc tinh" của đội bóng Xứ Catalonya.

Sau trận đấu El Clasico đầy khó khăn tại Cúp Nhà Vua, các cầu thủ Barcelona bộc lộ rõ dấu hiệu mệt mỏi và các cầu thủ chủ nhà đã nắm bắt cơ hội không thể tốt hơn để nhanh chóng áp đặt thế trận với sức tấn công liên tục.

Ngay từ phút thứ 9, hàng phòng ngự Barca phải vất vả mới ngăn cản được pha dứt điểm của trung vệ Adil Rami của đội chủ sân. Sau đó, Andres Guardado, Ricardo Costa và Roberto Soldado cũng lần lượt có những cơ hội áp sát khung thành thủ môn Victor Valdes. Sau những nỗ lực tấn công dồn dập, phút 33, Valencia đã vươn lên dẫn trước 1-0 sau pha dứt điểm khá hiểm của Ever Banega.

Lợi thế dẫn bàn như tiếp thêm sức mạnh để Valencia tiếp tục nắm quyền kiểm soát trận đấu và đẩy Barca vào thế chống đỡ vất vả. Thế nhưng, thần may mắn cũng mỉm cười với các cầu thủ khách khi Joao Pereira phạm lỗi với Pedro trong khu 16,50 mét và trên chấm phạt đền, Messi không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho Barca; đồng thời, nâng chuỗi ghi bàn của anh tại La Liga lên 12 trận liên tiếp.

Dù không giúp Barcelona giành được chiến thắng trước Valencia (áo trắng) nhưng Messi (trái) vẫn tiếp tục lập nên kỷ lục mới với 12 trận liên tiếp ghi bàn tại La Liga.
Dù không giúp Barcelona giành được chiến thắng trước Valencia (áo trắng) nhưng Messi (trái) vẫn tiếp tục lập nên kỷ lục mới với 12 trận liên tiếp ghi bàn tại La Liga.

Tuy nhiên, tình thế của Barca trong hiệp 2 không cho thấy những tín hiệu khả quan khi Valencia vẫn là người nắm quyền chủ động. Hầu như các cầu thủ đội khách không thể tìm được khoảng trống cần thiết để phô diễn lối chơi hoa mỹ vốn có. Trong tấn công, đội chủ sân triển khai bóng rất nhanh, tận dụng ưu thế về thể lực và tốc độ để tiếp cận khung thành Valdes trong khoảng thời gian ngắn nhất. Nhờ đó, các phút 68, 69, Sergio Canales rồi Adil Rami đã có những cơ hội tung những cú dứt điểm khá nguy hiểm về phía khung thành Barca. Thậm chí, phút 89, Soldado còn bỏ lỡ cơ hội giữ lại trọn 3 điểm cho Valencia nếu cú sút chính diện của anh không đi đúng vào vị trí của thủ môn Valdes.

Hòa 1-1 trên sân Mestalla không phải là một kết quả đáng thất vọng với Barcelona nếu biết rằng, trong 2 trận đấu gần đây nhất trước đội chủ nhà Valencia, Barca cũng chỉ có được 2 kết quả hòa 1-1 và 2-2. Đồng thời, Barcelona vẫn tiếp tục duy trì chuỗi thành tích 12 trận bất bại của mình tại La Liga và nới rộng khoảng cách với Real lên 16 điểm.

Trong khi đó, Atletico Madrid vẫn tiếp tục đeo bám Barcelona với cách biệt 9 điểm sau khi giành chiến thắng 1-0 trên sân Betis.

BẢO AN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét