Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

Hòa 2-2 trước Shakhtar, HLV Klopp hài lòng


(ĐNĐT) – Bị dẫn trước 2 bàn với những sai lầm cá nhân cùng với việc thi đấu trên mặt sân Donbass Arena khá xấu, HLV Dortmund Jurgen Klopp đã "rất hài lòng" về kết quả hòa 2-2 trước đội chủ nhà Shakhtar Donetsk (vào rạng sáng 14-2, giờ Việt Nam) trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 Champions League.

Phát biểu sau trận đấu, Klopp cho biết: "Tôi rất hài lòng với kết quả vì sân Donbass Arena rất khó để thi đấu. Chúng tôi đã làm chủ trận đấu nhưng phải chịu những bàn thua từ sai lầm cá nhân sau những khoảnh khắc thiếu tập trung và đôi lúc, đánh mất thế trận. Nhưng chúng tôi cũng kịp giành lại quyền chủ động. Khi có đến 2 lần bị dẫn điểm, sẽ rất khó để giành chiến thắng. Hôm nay, chúng ta đã có thể nhận thấy tất cả. Đó là một trận đấu thú vị và chúng tôi đã đi đúng hướng. Bây giờ, đến lượt Shakhtar phải vượt qua những bài kiểm tra ở Dortmund. Kết quả này giúp chúng tôi có một phần lợi thế ở lượt về."

Tận dụng sai lầm của Hummels (số 15), Douglas Costa (20, áo cam) nâng tỷ số lên 2-1 cho Shakhtar nhưng đội chủ sân Donbass Arena vẫn không bảo vệ được thắng lợi cuối cùng.
Tận dụng sai lầm của Hummels (số 15), Douglas Costa (20, áo cam) nâng tỷ số lên 2-1 cho Shakhtar nhưng đội chủ sân Donbass Arena vẫn không bảo vệ được thắng lợi cuối cùng.

Có thể, Shakhtar có phần tiếc nuối khi đánh mất chiến thắng dù đã 2 lần dẫn đỉểm (với các bàn thắng của Darijo Srna, phút 31 và Douglas Costa, phút 68) nhưng cũng khó đòi hỏi nhiều hơn. Sau khi kết thúc vòng đấu bảng, đội bóng của HLV Mircea Lucescu đã kéo dài kỳ nghỉ Đông cho đến trận đấu này.

Vì thế, dù tiếc nuối, HLV Lucescu cũng hài lòng không khác người đồng nghiệp Klopp: "Dù tiếc tiếc nuối nhưng phải thừa nhận, kết quả của trận đấu là công bằng. Một lần nữa, Dortmund cho thấy họ là một đội bóng được tổ chức tốt và chuẩn bị khá chu đáo. Họ thi đấu rất mạnh mẽ, tấn công bất cứ khi nào có thể và gây nhiều khó khăn với chúng tôi. Vẫn còn thời gian để chuẩn bị cho trận lượt về và bây giờ, chúng tôi cần phải hết sức nỗ lực."

Sau khi Felipe Santana phạm lỗi với Luiz Adriano và Srna thực hiện quả đá phạt từ 25 mét, đánh bại thủ môn Roman Weidenfeller (phút 31); lại đến lượt Hummels phán đoán sai tình huống chuyền dài của Chygrynskiy, tạo cơ hội cho cầu thủ vào thay người Costa (thay Taison, phút 62) nâng tỷ số lên 2-1 (phút 68), Dortmund vẫn không nao núng.

Từng đánh bại Real Madrid, Manchester City và Ajax ở vòng bảng, Dortmund cho thấy được sức mạnh tấn công đáng kể khi bộ tứ Mario Götze, Jakub Błaszczykowski, Lewandowski và Marco Reus liên tục khuấy đảo khung thành thủ môn Pyatov.

Phút 41, sau đường chuyền của Goetze, Lewandowski nhận được bóng trước sự truy cản quyết liệt của Dmytro Chygrynskiy và Fernandinho. Pha đảo người của tiền đạo 24 tuổi người Ba Lan đã loại bỏ các cầu thủ phòng ngự Shakhtar trước khi sút bóng tung lưới thủ môn Pyatov, san bằng tỷ số 1-1 cho Dortmund và ghi bàn thắng thứ 5 của mình tại Champions League. Phút 87, quả phạt góc của Marcel Schmelzer được trung vệ Mats Hummels tận dụng thành công, gỡ hòa 2-2 cho đội đương kim vô địch Bundesliga và giúp Dortmund có được lợi thế không nhỏ ở trận lượt về vào ngày 6-3 tới.

BẢO AN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét