Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

Chia điểm, cơ hội còn nguyên cho cả Real lẫn M.U


(ĐNĐT) – Không ngẫu nhiên để sau trận hòa 1-1 trước M.U ở lượt đi vòng 1/16 Champions League (diễn ra vào rạng sáng 14-2, giờ Việt Nam) nhà cầm quân của đội chủ sân Santiago Bernabeu Jose Mourinho vẫn rất tự tin trước chuyến làm khách tại Old Trafford vào ngày 5-3 tới.

"Tôi nghĩ rằng M.U đã thi đấu hết sức có thể. Trận đấu này rất khó khăn nhưng chúng tôi khởi đầu rất tốt. Fabio Coentrao đã có một cơ hội ngon ăn nhưng lại dứt điểm trúng cột dọc để ngay trong cơ hội đầu tiên ở hiệp một, họ lại có được bàn thắng. Giờ là lúc chúng tôi đến Old Trafford. Tỷ số 1-1 không phải là một kết quả tồi bởi tất cả mọi thứ vẫn đang còn phía trước và chúng tôi có thể ghi được nhiều hơn một bàn thắng", Mourinho nói.

Thế nhưng, các học trò của Sir Alex Ferguson cũng có lý do để tiếc nuối khi Robin Van Persie đã đánh bại được thủ môn Diego Lopez ở phút 72 nhưng Xabi Alonso kịp phá bóng ngay trên vạch cầu môn. Trước đó, cũng chính Van Persie buộc thủ môn Real phải trổ hết tài năng mới cứu thua cho đội chủ nhà.

Hoàn toàn bó tay nhưng thủ môn De Gea cũng kịp dùng chân cản phá cú dứt điểm cận thành của Coentrao, giúp M.U giữ vững tỷ số 1-1 trước đội chủ nhà Real.
Hoàn toàn bó tay nhưng thủ môn De Gea cũng kịp dùng chân cản phá cú dứt điểm cận thành của Coentrao, giúp M.U giữ vững tỷ số 1-1 trước đội chủ nhà Real.

Dù chấp nhận nhập cuộc với tư thế đội "kèo dưới" – khi nhà cái đưa giá Real chấp 1 trái – những pha lên bóng của M.U vẫn luôn tiềm ẩn những hiểm họa với khung thành Real. Thậm chí, ngay trong cơ hội đầu tiên vào phút 20, M.U đã có bàn thắng mở tỷ số khi Danny Welbeck thực hiện thành công pha "không chiến" từ quả phạt góc do Wayne Rooney thực hiện. Bàn thắng này đã giúp Welbeck trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên ghi bàn cho một đại diện của Premier League trên sân Bernabeu, kể từ bàn thắng của Alan Smith vào năm 2001 trong mầu áo Leeds United.

Bàn thua càng kích thích Real để đội quân của Mourinho liên tiếp gây sức ép về phía khung thành thủ môn De Gea. Những pha bắn phá cầu môn từ nhiều góc độ của Sami Khedira, Fabio Coentrao và đặc biệt của Angel Di Maria khiến De Gea hết sức vất vả. Dù từng thất bại cả 5 lần trong trận derby Madrid khi còn khoác áo Atletico nhưng lần này, De Gea trở thành "người giữ đền" đáng tin cậy của M.U.

Ngay phút thứ 6, anh đã cản phá thành công cú sút chìm khá hiểm của Fabio Coentrao. Trước đó, ở phút thứ 2, De Gea cũng là người chiến thắng sau cú sút của Khedira. Sau đó, anh tiếp tục khiến Di Maria nản lòng khi liên tục hóa giải thành công những pha dứt điểm của tiền vệ Real. Phút 38, cú vô-lê của Ozil lại không đánh bại được De Gea. Ngay cả khi hoàn toàn bó tay trước pha băng vào dứt điểm cận thành của Coentrao từ đường chuyền của Khedira (phút 61), cái chân của De Gea cũng đã kịp cứu thua cho M.U.

Vì thế, dù bị gỡ hòa sau quả đánh đầu của Ronaldo (phút 30) sau pha phạt góc do Di Maria thực hiện từ cánh trái, M.U vẫn có lý do để hài lòng. Nhìn vào số liệu thống kê sau trận đấu khi Real có 28 cú sút và 14 trong số đó trúng cầu môn, buộc đối phương giải nguy 6 lần so với con số tương ứng của M.U 13-9-3, có thể thấy được, việc chia điểm Real trong thế trận bị dồn ép cũng là một thành công không nhỏ trong việc xây dựng chiến thuật của Sir Alex.

Ngay Sir Alex cũng rất dè dặt trước khi trận lượt về được khởi tranh: "Trận đấu sẽ rất mở và chúng tôi biết Real sẽ đáng ngại như thế nào trong thực hiện phản công ở trận lượt về. Vì thế, dù còn nhiều việc phải làm nhưng mọi thứ tùy thuộc vào chúng tôi. Cơ hội vẫn là 50-50. Tôi nghĩ rằng, đội nào có được bàn mở tỷ số thì cũng sẽ có một cơ hội tuyệt vời…"

NGUYÊN AN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét