Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

Lạc quan SHB Đà Nẵng!


(ĐNĐT) – Không khí Xuân vẫn còn nhưng với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức, Tết Quý Tỵ đã chính thức chấm dứt vào sáng mồng 5 (14-2) khi toàn đội đã bước vào tập luyện trở lại.

Ngoài trung vệ Châu Lê Phước Vĩnh cùng tiền đạo Milorad Janjus đang dưỡng thương, toàn bộ các cầu thủ đều có mặt đầy đủ.

Không quá khó hiểu khi ngày 23-2, đội bóng đá sông Hàn sẽ gặp Sài gòn Xuân Thành trên sân nhà để mở màn mùa giải mới bằng trận tranh Siêu Cúp Quốc gia. Không những thế, đây còn là danh hiệu duy nhất mà thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức còn thiếu trong bộ sưu tập của mình. Chỉ 4 ngày sau (27-2), SHB Đà Nẵng lại có trận đấu mở màn ở vòng bảng AFC Cup khi tiếp CLB Ayeyawady United (Myanmar). Và ngày 2-3, SHB Đà Nẵng sẽ thi đấu trận khai mạc V-League 2013 trên sân nhà trước Kiên Giang.

SHB Đà Nẵng bắt đầu buổi tập trong năm mới Quý Tỵ 2013.
SHB Đà Nẵng bắt đầu buổi tập trong năm mới Quý Tỵ 2013.

Vì thế, trong lời chúc mừng đầu năm, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa mong muốn: "Toàn đội cần cố gắng thi đấu đạt kết quả tốt nhất trong mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch. Đó cũng được xem là một sự chia sẻ có giá trị lớn nhất với nhà tài trợ trong bối cảnh nền kinh tế cũng như bóng đá Việt Nam đang có nhiều khó khăn".

Trong khi đó, sau lời chúc sức khỏe đến gia đình các thành viên của CLB, nhà cầm quân họ Lê chân tình bày tỏ: "Phải thi đấu trên 3 mặt trận với không ít cam go, tôi mong mỏi các bạn hãy thể hiện tốt nhất tinh thần đoàn kết, quyết tâm lớn nhất để có thể đạt mục tiêu cao nhất ở mùa giải này".

Đáng lưu ý khi trong buổi tập đầu năm của CLB SHB Đà Nẵng còn có sự hiện diện của trung vệ đội tuyển quốc gia Michal Nguyễn cùng tiền vệ từng một thời khoác áo CLB Đồng Tâm Long An David Danny.

Vốn đã quen biết Thanh Bình hay Quốc Anh, Nguyên Sa khi còn khoác áo đội tuyển quốc gia, Michal Nguyễn không cảm thấy quá xa lạ với SHB Đà Nẵng. Ngược lại, Danny không giấu vẻ ngại ngùng khi được HLV Lê Huỳnh Đức giới thiệu anh cùng toàn đội.

Tuy nhiên, trong 2 cầu thủ này, ngoài Danny được SHB Đà Nẵng quan tâm; việc Michal Nguyễn đến cùng đội bóng sông Hàn cũng chỉ từ mong muốn được luyện tập chung của cá nhân anh, nhằm duy trì phong độ. Trong khi đó, Danny lại là một lựa chọn của SHB Đà Nẵng như giải thích của HLV Lê Huỳnh Đức: "Do Milorad bị chấn thương và thời gian bình phục cho đến phục hồi phong độ phải mất không dưới 3 tháng. Vì thế, chúng tôi buộc phải bổ sung lực lượng cho kịp thời, khi đây sẽ là một mùa giải rất căng thẳng. Hơn thế nữa, khả năng chuyên môn của Danny đã được kiểm chứng cũng như những thủ tục trong chuyển nhượng cầu thủ này thuận lợi hơn so với những cầu thủ mới đến Việt Nam".

Bên cạnh đó, sự hồi phục chóng vánh của Merlo cùng khả năng hòa nhập rất tốt của trung vệ Cosmin giúp Lê Huỳnh Đức vơi đi rất nhiều nỗi lo về lực lượng ngoại binh. Mặt khác, với hơn 10 cầu thủ được chuyển lên từ đội hạng Nhất, HLV Lê Huỳnh Đức sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong các phương án, cho từng mặt trận.

Nói về mục tiêu tại mùa giải mới, ông Bùi Xuân Hòa khẳng định: "SHB Đà Nẵng vẫn đặt ra mục tiêu bảo vệ danh hiệu vô địch V-League và cố gắng đạt kết quả tốt nhất tại AFC Cup".

Bằng những tín hiệu vui từ những ngày đầu năm mới cùng niềm tin đã có, có thể dành cho SHB Đà Nẵng một lời chúc thật tốt đẹp trong mùa bóng này khi thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức bước vào mùa giải mới với một tâm thế mới, đầy lạc quan, phấn chấn…

Bài và ảnh: NGUYÊN AN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét