Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Cáp treo đạt 4 kỷ lục Guinness duy nhất trên thế giới


(ĐNĐT) – Sau 420 ngày thi công, tuyến cáp treo thứ 3 do Công ty Cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà đầu tư tại Bà Nà Hills sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 29-3-2013.

Cáp treo Bà Nà.
Cáp treo Bà Nà.

Đây cũng là tuyến cáp treo duy nhất trên thế giới đạt 04 kỷ lục Guinness do tổ chức Guinness World Records công nhận. Tuyến cáp 3 đi vào hoạt động sẽ rút ngắn hành trình từ chân núi lên đỉnh núi là 17 phút, tất cả có 86 cabin được thiết kế hở, sức chứa mỗi cabin là 10 người với công suất 1.500 khách/h, vận tốc 6m/s với tổng kinh phí đầu tư lên đến 30 triệu EURO.

Nằm cách TP. Đà Nẵng 25km về phía Tây, khu du lịch nghỉ dưỡng Bà Nà Hills do Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Cáp Treo Bà Nà đầu tư được đánh giá là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố lịch sử, thiên nhiên và sự phong phú, đa dạng của các dịch vụ để phát triển thành một khu du lịch độc đáo và hấp dẫn có một không hai ở Việt Nam nói riêng, châu Á nói chung.

Nơi đây đã trở thành điểm giao thoa của nhiều nền văn hóa, tín ngưỡng, là nơi hội tụ những ưu đãi của thiên nhiên về một môi trường trong lành, khí hậu bốn mùa tươi mát. Tại đây, những kỷ lục liên tiếp được lập nên, duy nhất tại Việt Nam, trên đỉnh núi Bà Nà, cách đây đúng gần 4 năm, vào ngày 25 tháng 3 năm 2009, Công ty CP DV Cáp treo Bà Nà đã đưa hệ thống cáp treo 1 dây đạt 2 kỷ lục Guinness với độ dài 5,042m và độ chênh lệch giữa ga đi và ga đến là 1,291m vào vận hành.

Cũng khoảng thời gian này, 4 năm sau, tuyến cáp 3 đi vào hoạt động đã phá vỡ kỷ lục của 2 tuyến cáp cũ với chiều dài 5,771.61m, độ chênh giữa ga đi và ga đến là 1,368.93m. Đây là hệ thống cáp treo được đầu tư xây dựng theo đúng tiêu chuẩn của hiệp hội cáp treo thế giới và là công trình cáp treo vĩ đại nhất trên thế giới được xây dựng bởi nhà sản xuất Cáp nổi tiếng Doppelmayr -  của Áo và CWA của Thuỵ Sĩ.

ĐNĐT



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét