Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Tuổi Tỵ chào năm mới


Nhiều bạn trẻ bước vào tuổi 24 và 36 dù công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng đều đón năm mới Quý Tỵ 2013 với bao ước mơ, khát vọng góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống.

Hoàng Nguyễn Ngọc Hiếu (SN 1977), Trưởng phòng Kinh doanh Công ty CP Bê-tông Đăng Hải kiêm Giám đốc Công ty TNHH Bảo Gia Trân

Mong muốn xây dựng Đà Nẵng thành thành phố đáng sống


 

Từ khi tốt nghiệp Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng vào năm 1999 đến nay, trải qua nhiều thành công nhưng cũng gặp không ít khó khăn và có những lúc thất bại, Hoàng Nguyễn Ngọc Hiếu luôn tâm niệm "thất bại là mẹ thành công" để quyết tâm vượt khó lập nghiệp.

Làm Trưởng phòng Kinh doanh của Công ty CP Bê-tông Đăng Hải từ năm 2008 đến nay, anh giúp công ty có những bước cải tiến trong công việc, hoàn thiện lại tất cả hệ thống marketing, các thiết bị thi công cũng như cách tiếp cận khách hàng. Rất nhiều công trình trọng điểm tại Đà Nẵng và khu vực lân cận đã chọn Công ty CP Bê-tông Đăng Hải là đối tác tin cậy như Khu du lịch Vina Capital, Khu nghỉ mát Nam Hải (Hội An), Trường CĐ CNTT Việt – Hàn, Sân golf Vina Capital Đà Nẵng, Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim (Đà Nẵng)… hay những công trình như Trung tâm Hành chính Đà Nẵng, cầu Rồng, cầu Nguyễn Tri Phương, Trung tâm Thể dục-Thể thao Đà Nẵng…, đưa Công ty CP Bê-tông Đăng Hải phát triển vững mạnh, tạo sự tin cậy về chất lượng sản phẩm và dịch vụ như hiện nay.

Để góp phần vào thành công đó, anh Hiếu luôn không ngừng sáng tạo, cập nhật các công nghệ xây dựng mới. Anh vừa vinh dự được tổ chức PUM (Hà Lan) chọn tham gia khóa huấn luyện về công nghệ bê-tông của Hà Lan để áp dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Đón Xuân Quý Tỵ 2013, anh Hiếu bày tỏ mong muốn các bạn trẻ với tri thức cùng hoài bão có nhiều ý tưởng góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống, đồng thời cộng đồng doanh nhân làm ăn thuận lợi để có những đóng góp thiết thực hơn cho cộng đồng và xã hội.

Võ Văn Anh (SN 1977), phụ trách Phòng Thị trường, Chi nhánh Công ty Du lịch thương mại Lê Phong Đà Nẵng

Kinh tế phục hồi, người ta lại du lịch


 

Võ Văn Anh gia nhập Lê Phong, một trong những công ty dẫn đầu về việc khai thác khách Thái tại Đà Nẵng, từ năm 2006. Những nỗ lực của anh góp phần đưa lượng khách Thái không nhỏ đến thành phố bên sông Hàn, khoảng 5.000-6.000 khách/năm.

Võ Văn Anh cho biết, "năm tuổi" được dân gian xem là năm vận hạn, nhưng với riêng mình, anh lại có nguồn cảm hứng khác trong nỗ lực khai thác nguồn khách từ Thái Lan, một trong những thị trường khách trọng điểm của Đà Nẵng, vốn được biết đến là thị trường khá lớn và có chi tiêu khá. Theo anh, tiêu chí "thành phố đáng sống" đang trở thành một hấp lực riêng của Đà Nẵng với du khách, đặc biệt là khách Đông Nam Á. Các hãng du lịch đều tận dụng thế mạnh này để thu hút khách.

Trong tình hình kinh tế khó khăn, Võ Văn Anh cho rằng, trước mắt, việc duy trì lượng khách bình quân như mọi năm là ước ao của tất cả những ai làm lữ hành. Sự kỳ vọng này được gửi gắm qua việc xúc tiến, quảng bá liên tục ở thị trường Thái thông qua các kênh như tham gia hội chợ cùng các doanh nghiệp địa phương và trên cả nước, "tranh thủ" sự hỗ trợ của Tổng cục Du lịch Thái Lan TAT, tham gia các chuyến famtrip (du lịch làm quen, khảo sát). "Chỉ mong kinh tế thế giới sớm phục hồi để người ta lại đi du lịch…", anh nói.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải (SN 1977), Đội phó Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Sơn Trà

Khắc tinh của tội phạm


 

Nguyễn Thanh Hải học chuyên ngành an ninh nhưng anh có duyên với mảng trật tự xã hội. Sau khi bước vào nghề, anh được phân công công tác tại Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) rồi sau đó là Đội Cảnh sát kinh tế, ma túy và môi trường – Công an quận Sơn Trà. Ở đơn vị nào, Hải cũng luôn tâm huyết với nghề, ngày đêm hăng say làm nhiệm vụ, phá nhiều chuyên án ma túy, kinh tế, môi trường và hình sự trên địa bàn quận.

Năm 2011, Hải được điều động làm Đội phó Đội CSHS và chỉ tính từ năm 2011 đến nay, anh trực tiếp cùng đồng đội phá hàng chục vụ án, chuyên án, bắt giữ hàng trăm đối tượng hình sự trừng trị trước pháp luật.

Trong thực hiện nhiệm vụ, Hải luôn làm việc hết mình bởi mong muốn không để một đối tượng gây án nào nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật và đe dọa sự bình yên của dân. Vì vậy, khi có vụ án xảy ra, Hải cùng toàn đội tập trung triệt xóa ngay.

Đón năm mới 2013, Hải chia sẻ: Trong xu thế phát triển của xã hội, các loại tội phạm có xu hướng tăng, đe dọa đến cuộc sống yên bình của nhân dân. Điều này buộc những người làm CSHS sẽ phải nỗ lực hết mình, không để tội phạm nào lọt lưới, nhân dân an tâm sống và làm việc. "Khi nào người dân có cuộc sống thật sự bình yên, khi đó người làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự mới cảm thấy mình hoàn thành nhiệm vụ", Hải nói.  

Văn Hồng Hải (SN 1977), Giám đốc Signature Crafts Arts

Tạo sản phẩm du lịch mang tên Đà Nẵng


 

Hơn 10 năm rong ruổi cả miền ngược lẫn miền xuôi với nghề hướng dẫn viên du lịch đủ để Hải trải nghiệm, tích lũy kiến thức và tìm ra hướng đi cho riêng mình. Chọn Hội An (tỉnh Quảng Nam) làm nơi dừng chân, Hải rẽ sang làm sản phẩm lưu niệm bằng cói, vừa là món quà gửi đến du khách, vừa chuyển tải thông điệp bảo vệ môi trường, mang hình ảnh phố cổ Hội An và đất nước Việt Nam đến với bạn bè gần xa. Cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ Signature Crafts Arts tại 8A, C73 Lý Thường Kiệt (Sơn Phong, thành phố Hội An) đã ra đời từ những ước mơ giản đơn như thế.

Năm 2012, Hải trở về Đà Nẵng – nơi anh đã được sinh ra và trưởng thành – để mở chi nhánh Signature Crafts Arts với mong muốn tạo ra những sản phẩm du lịch "made in Danang". Những chiếc nón cói mang dòng chữ "Tôi yêu Đà Nẵng"; những chiếc túi viền chất liệu thổ cẩm đa dạng về kiểu dáng; chiếc áo choàng nhiều màu sắc dùng để đi biển, làm tôn thêm vẻ đẹp của bạn gái; chiếc móc khóa chủ yếu được làm bằng gỗ hương và có một chút chất liệu cói… được du khách đặc biệt yêu thích. Ngoài ra, còn có nhiều sản phẩm thủ công khác như sổ tay, phụ kiện trang sức cho bạn gái…

Hải cho biết, trong năm 2013, anh muốn khẳng định thương hiệu "The Beach House" (Ngôi nhà biển) với sản phẩm du lịch gắn với biển và mang tên Đà Nẵng. Từ đó, du khách đến Đà Nẵng có thể mang về làm quà cho người thân, hay người Đà Nẵng muốn có quà tặng bạn bè các địa phương khác cũng dễ dàng lựa chọn một món đồ vừa ý.

Với Hải, du lịch không chỉ đơn thuần là chạy theo thị hiếu của du khách vì lợi nhuận mà còn phải gắn kết với sở thích, đam mê của mình và hướng đến cộng đồng.

Nguyễn Xuân Tiến (SN 1989, phóng viên Báo Đà Nẵng)

Hạt cát giữa dòng đời yêu thương


 

Tiến tốt nghiệp chuyên ngành báo chí Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng). Dù Tiến mới gia nhập làng báo, nhưng những người trong nghề đã quen mặt, biết tên anh là sinh viên nghèo nuôi các sĩ tử mỗi mùa thi. Trước đây, Tiến vừa học, vừa làm thêm như phụ hồ, chụp ảnh dạo, bán quà lưu niệm để lo cho các sĩ tử. Nay số tiền nhuận bút từ nghề báo cũng được Tiến dành một phần cho công việc thầm lặng này. Tiến nghĩ, những việc mình làm được bé tí tẹo như hạt cát, còn nhiều người – những ai biết việc làm của anh lại thấy người thanh niên đến từ Quảng Trị là hạt cát long lanh lăn giữa dòng đời yêu thương…

Tiến kỳ vọng tâm huyết của các vị lãnh đạo thành phố "phải biến Đà Nẵng thành một đô thị đáng sống chứ không phải là một thành phố chán sống trong tương lai" sẽ thành hiện thực. Với gia đình mình, Tiến chỉ có mơ ước giản dị là mong mẹ khỏe hơn trong năm Quý Tỵ này, cũng là năm tuổi của mẹ.

Với công việc, Tiến mong sẽ có điều kiện học tập, nâng cao nghiệp vụ, đặc biệt là cơ hội tác nghiệp ảnh báo chí đúng với đam mê của mình.

NHÓM PHÓNG VIÊN thực hiện
 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét