Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Liverpool bị cáo buộc dàn xếp tỷ số


(ĐNĐT) – Theo nhật báo Ekstra Bladet (Đan Mạch) phát hành ngày 5-2, Europol đã xác nhận, CLB Debrecen (Hungary) đang bị điều tra sau thất bại 0-1 trong một trận đấu vòng bảng Champions League trên sân Liverpool vào ngày 16-9-2009 (ảnh).

gn
 

Nguồn tin này cho biết, thủ môn Vukasin Poleksic đã được đề nghị bị thủng lưới ít nhất 3 bàn cách biệt để bảo đảm cho giới cá cược thắng khi đưa ra giá "chấp" 2,5 trái. Cũng theo bài báo, Poleksic đã bị UEFA treo giò 2 năm vì không báo cáo việc được đề nghị dàn xếp trận đấu khi CLB Hungary này thua Fiorentina 4-3 cũng ở 1 trận đấu bảng Champions League. Nhật báo Telegraph (Anh) còn cho biết, cảnh sát Đức khẳng định, trận đấu đó là một trong những trận được dàn xếp bởi một tổ chức tội phạm Croatia.

Trong trận đấu của Liverpool, Steven Gerrard đã tung một cú sút trúng xà ngang nhưng trong 15 phút cuối, anh đã được Rafa Benitez thay ra để tăng cường phòng ngự nhằm bảo đảm chiến thắng cho Liverpool. Đặc biệt, trong các tin nhắn bằng văn bản được cảnh sát thu giữ, những cá nhân dàn xếp tỷ số cũng than phiền về việc Gerrard bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn trông thấy.

Theo người đại diện của "The Reds", đến nay, vẫn chưa có một báo cáo chính thức nào về việc Liverpool có những nghi vấn trong trận đấu nói trên cũng như Europol hay UEFA chưa hề liên lạc với CLB để tìm hiểu về vụ việc.

Dù Premier League được xác định không phải là đối tượng của cuộc điều tra khi Thổ Nhĩ Kỳ có 79 trận đấu đáng ngờ vực đang được điều tra, Đức (70 trận), Thụy Sĩ (41 trận), Phần Lan (32 trận), Hungary (20 trận) và Bỉ (19 trận) nhưng điều đó không đồng nghĩa, các CLB Anh hoàn toàn vô tội khi Europol mở rộng điều tra các trận đấu trong khuôn khổ Champions League lẫn Europa League.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn của tờ Sportmail vào ngày 5-2, thủ môn Poleksic khẳng định: "Chúng tôi đã thua 0-1 tại Anfield và tôi đã có một trận đấu tốt. Tôi đã cứu nhiều bàn thua với một từ pha đối mặt Albert Riera, một cú sút của Fernando Torres và một của Steven Gerrard. Như thế, làm sao có thể cho rằng tôi đã tham gia dàn xếp trận đấu?".

Bảo An



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét